Thổ·Nhĩ Kỳ: Bitcoin đang rẻ hơn 300 USD so với thế giới

Thổ·Nhĩ Kỳ: Bitcoin đang rẻ hơn 300 USD so với thế giới

Thổ·Nhĩ Kỳ: Bitcoin đang rẻ hơn 300 USD so với thế giới

Giá Bitcoin ở Thổ Nhĩ Kỳ đang rẻ hơn 300 USD khi mà đồng Lia của nước này dễ “bốc hơi” hơn cả tiền mật mã.

Vào ngày 10 tháng 8, hầu hết các sàn giao dịch tiền mật mã ở Thổ Nhĩ Kỳ có giá cao hơn so với thế giới. Tuy nhiên đến hôm nay, Bitcoin đang rẻ hơn tại đất nước này.

Thổ·Nhĩ Kỳ: Bitcoin đang rẻ hơn 300 USD so với thế giới

Giá Bitcoin đang thấp hơn ở Thổ Nhĩ Kỳ

So sánh với giá bitcoin 13/8 đang ở mức 6.500 USD thì ở Thổ Nhĩ Kỳ tính qua đồng Lia, mức giá của một Bitcoin đang là 6.200 USD.

Lý do của sự chênh lệnh này không thực sự rõ ràng nhưng khả năng cao là do sự biến động đáng kể của đồng tiền của Thổ Nhĩ Kỳ, khi mà Lia đã giảm tới 30% trong vài ngày qua và giảm 10% hôm nay trước khi hồi phục nhẹ.

Giám đốc điều hành Isbank của Thổ Nhĩ Kỳ, Adnan Bali cho biết nước này đang bị tấn công đầu cơ ngoại tệ.

Cuộc khủng khoảng này bắt đầu từ việc Thủ tướng Recep Erdogan thay đổi hiến pháp và thay thế Bộ trưởng Bộ tài chính Thổ Nhĩ Kỳ nâng cao lo ngại về vấn đề chính sách tiền tệ.

Guardian đưa tin Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan tiếp tục giữ thái độ khiêu khích đối với Mỹ, đồng thời cáo buộc các nhóm lợi ích nước ngoài khơi mào chiến tranh thương mại nhằm vào Thổ Nhĩ Kỳ và cam kết đưa ra các biện pháp giúp nền kinh tế giảm phụ thuộc vào đồng USD cũng như thị trường Mỹ. 

"Chúng ta sẽ đáp trả những người gây ra cuộc chiến thương mại có phạm vi toàn cầu, trong đó có Thổ Nhĩ Kỳ, bằng cách hướng đến những đồng minh mới, các thị trường mới", ông Erdogan trò chuyện với các quan chức tại thành phố Trabzon hôm 12/8.

Khi cuộc khủng hoảng ngày một nghiêm trọng, người tiêu dùng tại Thổ Nhĩ Kỳ đối mặt với giá thực phẩm, nhiên liệu và thuốc men ngày càng tăng. Tỷ lệ lạm phát dự kiến cũng tiếp tục tăng từ mức 15,4% hiện nay. 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận