Thỏa thuận hòa bình Nam – Bắc Triều Tiên được ghi lại trên Blockchain

Thỏa thuận hòa bình Nam – Bắc Triều Tiên được ghi lại trên Blockchain

Thỏa thuận hòa bình Nam – Bắc Triều Tiên được ghi lại trên Blockchain

Cuộc họp tuần trước giữa Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong-un đã được ghi lại trên blockchain ethereum, nơi Tuyên bố Bàn Môn Điếm lịch sử mà hai quốc gia ký kết sẽ được lưu trữ vĩnh viễn.

Chính phủ đã không mã hóa thỏa thuận hòa bình vào trong “siêu máy tính lớn nhất thế giới”, nhưng CoinDesk Hàn Quốc đưa tin rằng nhà phát triển game 27 tuổi người Hàn Quốc Ryu Gi-hyeok đã xuất bản Tuyên bố Bàn Môn Điếm trên blockchain ethereum bằng cả tiếng Hàn và tiếng Anh .

“Mặc dù tôi không quan tâm đến chính trị, tôi đã bị choáng ngợp khi xem hội nghị thượng đỉnh. Tôi chỉ nghĩ rằng, đã quá lâu để cho miền Nam và miền Bắc cho nhau một bước và lắng nghe nhau, ”Ryu nói với tờ báo, theo một bản dịch thô. “Sau khi tìm ra những gì tôi có thể làm với tư cách là một nhà phát triển, tôi đã tìm thấy Tuyên bố Bàn Môn Điếm từ trang chủ của Nhà Xanh và ghi Tuyên bố lại nó trên blockchain Ethereum”.

"Tuyên bố Bàn Môn Điếm, được ghi trong khối Ethereum 551,7596, sẽ không biến mất trừ khi Ethereum biến mất", ông nói thêm. "Tôi muốn giữ kỷ lục thế giới về Bắc Hàn và Nam Hàn trong thế giới của Crypto".

Nhiều loại tiền mật mã cho phép người dùng lưu trữ dữ liệu trên blockchain, mặc dù một số - chẳng hạn như bitcoin - đặt ràng buộc chặt chẽ về số lượng dữ liệu có thể được bao gồm trong một giao dịch duy nhất.

Trong trường hợp của Ryu, anh ta có thể lưu trữ từng phiên bản của thỏa thuận hòa bình trong một giao dịch Ethereum đơn lẻ bằng cách ghi nó vào trường đầu vào của từng giao dịch riêng lẻ. Anh ta đã trả khoảng 10 USD phí để lưu trữ dữ liệu trên blockchain.

Tháng trước, công ty môi giới Mỹ TD Ameritrade đã sử dụng một loạt 68 giao dịch để mã hóa một quảng cáo vào chuỗi bitcoin, trở thành công ty đại chúng đầu tiên làm như vậy.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận