Thông báo nợ cước điện thoại để lừa đảo

Thông báo nợ cước điện thoại để lừa đảo

Đầu tháng 4/2014, chị M. (ngụ quận 4, TP.HCM) bỗng dưng nhận được cuộc điện thoại giọng nữ tự xưng là “nhân viên tổng đài” thông báo số tiền cước điện thoại cố định nhà chị nợ gần 8 triệu đồng. Nghe tin trên, chị M. mất bình tĩnh cho rằng có vấn đề nhầm lẫn. Còn “nhân viên tổng đài” khẳng định tiền cước tính rất chính xác, nếu chị không tin thì có thể kiểm tra lại từ phía công an.

Hù dọa để nạn nhân chuyển tiền

Sau khi nghe tin, chị M. giải trình rằng lâu nay nhà chị chỉ đóng cước điện thoại cố định trên dưới 200.000 đồng/tháng. Nay bỗng dưng nợ cước điện thoại gần 8 triệu đồng là điều không thể. Người phụ nữ trên cho chị một số điện thoại để gặp công an viên đang điều tra vụ việc.

Khi chị M. gọi đến số điện thoại vừa được cho thì gặp tổng đài tự động yêu cầu chị bấm số 0 để được hướng dẫn. Bên kia giọng một người đàn ông yêu cầu chị phải chuyển tiền vào tài khoản của công an để điều tra. Cơ quan này sẽ hoàn lại nếu chị không dính vào đường dây... rửa tiền. Nghe quá vô lý, chị M. không chịu chuyển tiền và đòi sẽ đi kiện cho ra ngô ra khoai. Thế là đầu dây bên kia lên giọng dọa dẫm rồi buông máy.

Chị M. gọi đến công ty điện thoại để kiểm tra thì được trả lời tiền cước điện thoại tháng 3/2014 của chị chỉ hơn 200.000 đồng.

Thong bao no cuoc dien thoai de lua dao hinh anh 1

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận