Thuê sát thủ giết bạn trai sau khi cài mã độc theo dõi

Thuê sát thủ giết bạn trai sau khi cài mã độc theo dõi

Bộ Tư pháp Mỹ vừa bắt giữ một phụ nữ 37 tuổi sống tại California do cáo buộc thuê sát thủ định giết hại bạn trai nhằm hưởng tiền bảo hiểm.

Điểm đặc biệt trong vụ án này là người phụ nữ đã sử dụng phần mềm gián điệp theo dõi nhất cử nhất động của bạn trai, theo Bleeping Computer.

Hồ sơ hình sự tại tòa án quận Los Angeles cho biết Rasheeda Johnson Turner sống tại Bellflower, California đã âm mưu hãm hại bạn trai có tên "L.G.", 55 tuổi, nhằm lấy 15.000 USD tiền bảo hiểm nhân thọ.

Turner nghi ngờ bạn trai có người phụ nữ khác, và lo sợ một ngày nào đó cô và con nhỏ sẽ bị bỏ rơi. Khi đó, Turner và con sẽ không được hưởng tiền bảo hiểm nhân thọ của bạn trai.

Turner bị cáo buộc hai lần thuê người giết bạn trai. Người đầu tiên không nhận lời, sau đó Turner tìm đến người thứ hai với đề nghị tương tự. Đen đủi cho Turner, "sát thủ" thứ hai chính là người cấp tin cho Cơ quan điều tra liên bang Mỹ .

Thuê sát thủ giết bạn trai sau khi cài mã độc theo dõi

Thuê sát thủ giết bạn trai sau khi cài phần mềm gián điệp, chủ mưu đối mặt với 10 năm tù giam.

FBI nhanh chóng được thông báo về âm mưu của Turner. Người phụ nữ này thú nhận từng có ý định tự hạ sát bạn trai bằng axit đậm đặc. "Tôi đang có con nhỏ nên khó tự mình ra tay", Turner khai với cơ quan điều tra.

Trong cuộc gặp với người cấp tin FBI, Turner cho biết đã cài phần mềm gián điệp vào điện thoại bạn trai để theo dõi nhất cử nhất động của người đàn ông này. Turner nói rằng ứng dụng gián điệp cho cô biết mọi thứ về người bạn trai.

Turner đã cho người cấp tin xem các vị trí di chuyển của người bạn trai, đồng thời bàn kế hoạch ra tay tại một vị trí đã định.

"Tôi muốn anh ta chết và chiếc điện thoại của anh ta biến mất, nếu không người ta có thể lần ra dấu vết", Turner nói với người cấp tin mà người phụ nữ này nghĩ là sát thủ giết thuê.

Turner cũng lên kế hoạch sử dụng số tiền bảo hiểm 150.000 USD của người bạn trai. 1/3 số tiền này sẽ được trả cho sát thủ. Turner đã đưa ảnh chụp sổ bảo hiểm của bạn trai cho người cấp tin, đồng thời ứng trước 500 USD, đến khi xong việc sẽ trả nốt.

Từ đầu tháng 12/2017, Turner bắt đầu cảm thấy lo lắng mruốn thực hiện kế hoạch càng sớm càng tốt. "Cần đập chết con ruồi đó", Turner nói với người cấp tin. Cuộc gặp sau đó với Turner đã được người cấp tin ghi âm nhằm cung cấp bằng chứng cho cơ quan điều tra.

Trong cuộc gặp sau đó, Turner cung cấp thông tin chi tiết hơn cho người cấp tin, trong đó có ảnh và vị trí thường hay lui tới của bạn trai. Sát thủ sẽ nhắn tin "Chiến dịch Dumbo" vào điện thoại của Turner sau khi xong việc, đồng thời xóa phần mềm gián điệp khỏi điện thoại người bạn trai.

Vài ngày sau cuộc gặp chốt kế hoạch giết người trên, Turner đã bị bắt giữ. Nếu bị buộc tội, người phụ nữ này sẽ phải đối mặt với 10 năm tù giam.

Theo Zing

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận