Thương mại điện tử Việt chưa có được niềm tin của người tiêu dùng

Thương mại điện tử Việt chưa có được niềm tin của người tiêu dùng

Thương mại điện tử Việt chưa có được niềm tin của người tiêu dùng

Theo ông Vũ Hoàng Liên - Chủ tịch  Hiệp hội Internet Việt Nam, TMĐT điện tử của Việt Nam đã phát triển nhanh trong vòng 10 năm qua nhưng quy mô thị trường không lớn và quy mô giao dịch còn nhỏ.

Hôm nay, ngày 7/6/2017, tại TP.HCM, Hiệp hội Internet Việt Nam đã phối hợp cùng Công ty cổ phần VNG, Công ty cổ phần Adpex tổ chức hội thảo ICT COMM về chủ đề “ICT với Pháp lý & Marketing trực tuyến”. Hội thảo được tổ chức giúp cộng đồng doanh nghiệp vừa và nhỏ (DNVVN) có được cái nhìn toàn cảnh về tình hình phát triển và xu hướng thương mại điện tử (TMĐT) tại Việt Nam trong năm 2017.

Thu hút hơn 200 chủ doanh nghiệp từ các DNVVN đang hoạt động tại TP.HCM và sự tham gia của các diễn giả là những chuyên gia tên tuổi trong nhiều lĩnh vực liên quan đến CNTT của các tập đoàn và doanh nghiệp hàng đầu như Microsoft, IM Group, VNG, P.A Việt Nam, Verisign..., hội thảo chuyên đề “ICT với Pháp lý & Marketing trực tuyến” đem đến cơ hội cho các doanh nghiệp được gặp gỡ và trao đổi với các chuyên gia để kịp thời điều chỉnh định hướng cho chiến lược kinh doanh phù hợp với những thay đổi trong lĩnh vực công nghệ và kỹ thuật số, các vấn đề pháp lý trong kinh doanh TMĐT cũng như cập nhật về các phương thức thanh toán mới.

Theo Nielsen, Việt Nam đang đứng đầu thế giới về lượng người yêu thích sản phẩm công nghệ. Kết quả khảo sát trong năm 2016 cho biết 90% người dân thành thị sử dụng smartphone và truy cập Internet 24,7 giờ trung bình mỗi tuần, con số này chỉ thấp hơn Singapore. Theo kế hoạch phát triển TMĐT trong giai đoạn 2016-2020, tốc độ tăng trưởng TMĐT trong lĩnh vực bán lẻ sẽ đạt khoảng 20%/năm và sẽ đạt khoảng 10 tỉ USD vào năm 2020. Tuy vậy, trên thực tế, TMĐT trong lĩnh vực bán lẻ sẽ phát triển nhanh hơn và được dự báo sẽ đạt tốc độ tăng trưởng khoảng 25% trong năm 2017.

Thương mại điện tử Việt chưa có được niềm tin của người tiêu dùng

Các diễn giả chia sẻ về xu hướng TMĐT và trả lời các thắc mắc của doanh nghiệp tại hội thảo ICT COMM Việt Nam 2017 chủ đề “ICT với Pháp lý & Marketing trực tuyến”.

Mặc dù TMĐT Việt Nam được nhận định là có nền tảng để phát triển mạnh song các chuyên gia cũng cho rằng vẫn còn rào cản để TMĐT nước nhà phát triển bền vững, đó là lòng tin của người tiêu dùng vào chất lượng, hàng hoá, dịch vụ khi họ mua sắm trực tuyến và tính bảo mật khi thanh toán trên mạng.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận