Tiền mặt của Apple đủ để mua Sri Lanka

Tiền mặt của Apple đủ để mua Sri Lanka

Theo báo cáo từ CNBC, trữ lượng tiền mặt của Apple tại ngân hàng đã đạt 246,09 tỷ USD, tăng 8,49 tỷ USD so với quý IV/2016. Đây là kỷ lục mới đối với các công ty phi tài chính, chỉ thua kém các ngân hàng.

tien-mat-cua-apple-du-de-mua-sri-lanka

Apple đang bị "đè" bởi núi tiền.

Số tiền trên lớn đến cỡ nào?

Nếu là một công ty tài chính độc lập, nó sẽ đứng thứ 13 trong S&P 500. Còn nếu là một quốc gia, số tiền này lớn hơn GDP của Sri Lanka (237 tỷ USD), Phần Lan (230 tỷ USD) và hơn 140 quốc gia khác, theo số liệu của CIA World Factbook. Như vậy, trên lý thuyết, Apple có thể mua được một trong các quốc gia trên.

Công ty công nghệ Mỹ hiện cũng vừa báo cáo thu nhập vượt kỳ vọng của phố Wall vào ngày 11/4, cho biết đã bán nhiều iPhone hơn so với dự kiến. Cổ phiếu của hãng đã tăng hơn 3% sau phiên giao dịch hôm đó, với hơn 6,8 triệu cổ phiếu bán ra.

Apple là hãng có trữ lượng tiền mặt rất lớn, tuy nhiên đa phần nằm ngoài nước Mỹ. Hiện tân Tổng thống Trump đang kêu gọi các biện pháp giảm thuế để những công ty lớn như Apple mang tiền về nước. CEO Tim Cook cũng ủng hộ động thái này, và cho rằng việc ưu đãi thuế "tốt cho nước Mỹ và cả Apple".

Bảo Lâm

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận