Tin giả lan tràn sau vụ khủng bố tại sân vận động Manchester, Anh

Tin giả lan tràn sau vụ khủng bố tại sân vận động Manchester, Anh

Đêm 22/5, sân vận động Manchester đã xảy ra một vụ khủng bố kinh hoàng làm 22 người thiệt mạng và 50 người bị thương, theo thông tin của cảnh sát Anh.

Thủ tướng Anh Theresa May ngay sau đó lên tiếng tuyên bố cảnh sát Anh đang điều tra vụ nổ tại buổi biểu diễn ca nhạc ở thành phố Manchester theo hướng một vụ tấn công khủng bố ác liệt và gửi lời chia buồn tới các nạn nhân.

Thế nhưng ngay sau khi vụ nổ diễn ra, hàng loạt tin tức giả mạo liên quan đến vụ việc này đã ngập tràn trên mạng Internet. Nhiều tài khoản mạng xã hội đã ngỏ lời muốn giúp đỡ nhưng nhiều người khác lại tận dụng cơ hội này để tung tin giả mạo và thậm chí là mong được biết đến.

Một số báo cáo cho biết một tay súng đã xuất hiện ở trong một bệnh viện cách đó không xa, ca sỹ Andrean Grande đã bị thương sau vụ nổ và không tham gia vào bất cứ chuyến lưu diễn nào nữa. Tuy nhiên, tất cả những thông tin này đều được khẳng định là tin giả mạo.

Dưới đây là những tin tức giả mạo liên quan đến vụ việc nói trên. Nếu bạn bắt gặp bất cứ thông tin nào như vậy, hãy bỏ qua chúng.

Đây không phải là bức ảnh chụp Ariana Grande bầm dập sau cánh gà.

Tin giả lan tràn sau vụ khủng bố tại sân vận động Manchester, Anh

Đây là tin giả. Bức ảnh này không phải là Ariana Grande ở Manchester mà đây là một cảnh trong phim “Scream Queens” tháng 6/2015 tại New Orleans, Louisiana.

Không có tay súng nào được phát hiện ở toilet trong bệnh viện gần đó

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận