Tin vui cho các "thợ mỏ" bitcoin: Samsung sản xuất chip ASIC chuyên dùng đào tiền mã hoá

Tin vui cho các "thợ mỏ" bitcoin: Samsung sản xuất chip ASIC chuyên dùng đào tiền mã hoá

Trang tin Hàn Quốc The Bell vào đầu tuần này loan tin, tập đoàn Hàn Quốc Samsung sẽ sản xuất chip xử lý ASIC (Application-Specific Integrated Circuits – Vi mạch tích hợp chuyên dụng) dùng để đào tiền mã hóa, trên dây chuyền sản xuất dành riêng cho hãng theo thỏa thuận với nhà sản xuất Đài Loan TSMC.

Trớ trêu thay, TSMC cũng cung cấp các chip ASIC cho các máy đào Antminer của hãng Bitmain - nhà sản xuất thiết bị đào Bitcoin lớn nhất Trung Quốc. Hợp tác mới giữa TSMC với Samsung có thể mang lại đối thủ thực sự đầu tiên cho các dự án sản xuất chip của Bitmain.

chip asic đào tiền ảo

Nhà sản xuất thiết bị đào tiền ảo khổng lồ Bitmain từ lâu đã giữ vị thế độc quyền trong cộng đồng khai thác tiền ảo. Chỉ cần nhìn vào doanh số bán máy Antminer S9 mới đây của Bitmain là đủ biết sức nóng của thị trường này: các đợt bán máy trên website của hàng đều hết hàng chỉ trong vài phút.

Các máy đào có sử dụng chip ASIC tỏ ra hiệu quả cao trong việc giải các thuật toán SHA256 được sử dụng để xác nhận các giao dịch blockchain Bitcoin, vượt trội so với các GPU truyền thống. Với rất nhiều "trang trại" máy đào ASIC Antminers, Bitmain đã trở thành "cừu đen" khi chiếm tới 29% tổng điện năng khai thác bitcoin, thông qua các bể khai thác Antpool và BTC.com.

Tin vui cho các thợ mỏ bitcoin: Samsung sản xuất chip ASIC chuyên dùng đào tiền mã hoá

Sự xâm nhập của Samsung vào lĩnh vực khai thác tiền mã hóa có thể khiến đối thủ lo ngại và cộng đồng vui mừng. Nó báo hiệu sự xuất hiện của một tập đoàn điện tử chính thống, toàn cầu vào không gian cryptocurrency. Samsung đã tự khẳng định mình là một trong những nhà sản xuất thiết bị điện tử chất lượng cao hàng đầu thế giới, và khả năng các chip ASIC của hãng sẽ có hiệu suất cao và mạnh mẽ.

Báo cáo cho thấy việc sản xuất chip hàng loạt đã bắt đầu vào tháng 1 năm 2018, trong khi nguồn tin cho biết Samsung sẽ phát triển các chip GPU tập trung vào các thuật toán khai thác altcoin (thuật ngữ chỉ các loại tiền mã hóa).

Theo trang Cointelegraph, Samsung cho biết sẽ sản xuất chip cho thị trường Trung Quốc trước tiên và chưa rõ khi nào sẽ có hàng cho các thị trường khác.

V.H

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận