Tính năng tìm nhà vệ sinh công cộng đã có trên Google Maps

Tính năng tìm nhà vệ sinh công cộng đã có trên Google Maps

Tính năng tìm nhà vệ sinh công cộng đã có trên Google Maps

Google đã phối hợp chặt chẽ với Bộ phát triển đô thị Ấn Độ để mở thêm hơn 4.000 nhà vệ sinh công cộng vào bản đồ Google Maps. Sáng kiến xuất phát từ ý tưởng, Google muốn mọi người dễ dàng truy cập vào thông tin giúp người dân ở Ấn Độ cải thiện điều kiện vệ sinh.

Google Maps khoe hơn 4.000 nhà vệ sinh công cộng này được trải đều tại các khu vực Ghaziabad, Gurugram, Noida, Faridabad, Bhopal ở thủ đô Delhi và Indore ở Madhya Pradesh. Người dùng có thể tìm kiếm nhà vệ sinh ở xung quanh họ cả trên ứng dụng di động lẫn trên máy tính. Dịch vụ được cung cấp cho người dùng với 2 thứ tiếng – Anh và Hindi.

Sử dụng từ khoá “Swachh Public Toilet”, người dùng có thể truy cập thông tin của 5.162 nhà vệ sinh công cộng nằm gần các cửa hàng, bệnh viện trạm xe bus, xe lửa, tàu điện ngầm, trạm xăng … Google cho biết, Bộ phát triển đô thị dự định tiếp tục cung cấp thông tin về nhà vệ sinh công cộng cho nhiều thành phố khác.

“Khi bạn tìm kiếm ‘nhà vệ sinh công cộng” trên Google Maps tại một khu vực có dịch vụ, bạn sẽ thấy một danh sách các nhà vệ sinh gần bạn cùng địa chỉ và giờ phục vụ. Ví dụ, nếu bạn đang đi trên đường cao tốc ở Gurgugram, việc tìm một nhà vệ sinh công cộng bình thường sẽ rất khó khăn và thường chỉ tìm thấy ở gần cá quán ăn và café. Nhưng với dịch vụ này của Google Maps, mọi việc sẽ dễ dàng hơn rất nhiều” – Giám đốc sản phẩm của Google Maps, Sanket Gupta cho hay.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận