Tòa án Pháp tuyên phạt Twitter 30.000 euro

Tòa án Pháp tuyên phạt Twitter 30.000 euro

Tòa án Pháp tuyên phạt Twitter 30.000 euro

Quyết định trên được đưa ra sau khi hiệp hội người tiêu dùng UFC-Que Choisir của Pháp cáo buộc Twitter đã lạm dụng các điều khoản trong quy định đối với các chủ tài khoản.

Hiệp hội trên kêu gọi tòa án Pháp "công nhận bản chất lạm dụng hoặc bản chất trái phép của 256 điều khoản trong quy định của Twitter đối với người sử dụng, theo đó các quy định này vi phạm sự riêng tư của người dùng".

UFC-Que Choisir nhấn mạnh "bằng cách tích vào một ô nhỏ để chấp nhận các điều khoản sử dụng dịch vụ, khách hàng đã không nhận thức được rõ ràng rằng dữ liệu của họ có thể bị khai thác".

UFC-Que Choisir cho rằng khoản tiền phạt 30.000 euro là không đáng kể so với doanh thu toàn cầu 2,1 tỷ USD của mạng xã hội này trong năm 2017, song án phạt nói trên "là một cơ hội lớn để bảo vệ dữ liệu cá nhân của người dùng", đặc biệt là khi các tiến trình tương tự chống lại Facebook và Google cũng đang được xúc tiến.

Theo UFC-Que Choisir, quyết định của tòa án đảm bảo với các chủ tài khoản Twitter rằng những bức ảnh hoặc những dòng tweet của họ không còn có thể bị khai thác thương mại nếu họ không đồng ý.

Twitter có một tháng để kháng cáo quyết định của tòa án ở Paris.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận