Tổng giám đốc VNPT-Net: “Đoàn của Tổng thống Obama thuê đường truyền riêng của VNPT”

Tổng giám đốc VNPT-Net: “Đoàn của Tổng thống Obama thuê đường truyền riêng của VNPT”

Tổng giám đốc VNPT-Net: “Đoàn của Tổng thống Obama thuê đường truyền riêng của VNPT”

Trước khi đoàn của Tổng thống Obama sang thăm Việt Nam họ đã thuê đường truyền riêng của VNPT. 

Trao đổi với ICTnews sáng nay 23/5/2016, ông Nguyễn Nam Long, Tổng giám đốc VNPT-Net cho hay, trước khi đoàn của Tổng thống Obama sang thăm Việt Nam họ đã thuê đường truyền riêng của VNPT TP. Hồ Chí Minh. Kênh này sẽ kết nối thẳng từ nơi diễn ra sự kiện đến Nhà Trắng, phòng khi ông Obama cần liên lạc gấp về nước Mỹ. 

“Phía Mỹ đã thuê đường Internet trực tiếp của Trung tâm Kinh doanh TP. Hồ Chí Minh. Đường kết nối này được thiết lập nối từ Tổng lãnh sự quán Mỹ đến thẳng Nhà Trắng. Phía Mỹ cũng thuê một số lượng đường truyền lớn của VNPT”, ông Nguyễn Nam Long nói.

Tổng giám đốc VNPT-Net: “Đoàn của Tổng thống Obama thuê đường truyền riêng của VNPT”

Ông Nguyễn Nam Long, Tổng giám đốc VNPT-Net

Theo thông tin trên Zing.vn, chiều 21/5, văn phòng của Dreamplex, toạ lạc tại một cao ốc trung tâm Quận 1, TP. Hồ Chí Minh diễn ra một sự kiện dành cho giới khởi nghiệp. Không khí vẫn rộn ràng, hối hả giữa các startup trẻ và các nhà đầu tư, những pha đối đầu giữa ý tưởng và những lời chất vấn, xen lẫn nhiều tràng pháo tay vì phấn khích. Tại địa điểm này, Tổng thống Mỹ Barack Obama sẽ đến nói chuyện với cộng đồng khởi nghiệp Việt Nam.

Những ngày gần đây, các nhân viên an ninh Mỹ đã đến làm việc tại văn phòng. Họ kiểm tra tất cả mọi thứ để đảm bảo an toàn ở mức cao nhất cho Tổng thống Obama. Bên cạnh đó, toà nhà tọa lạc trên đường Nguyễn Trung Ngạn, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh, nơi diễn ra cuộc gặp, cũng do phía Mỹ kiểm soát hoàn toàn. Các văn phòng doanh nghiệp đang thuê sẽ được cho nghỉ. Bảo vệ toà nhà được thay thế bởi an ninh và cận vệ Mỹ. Toàn bộ hệ thống camera bị vô hiệu hoá. Các toà nhà cao tầng xung quanh được canh chừng nghiêm ngặt. 

Trong một diễn biến liên quan, ngày 21/5 (giờ địa phương), Tổng thống Mỹ Barack Obama đã lên đường thực hiện chuyến công du châu Á kéo dài một tuần tới Việt Nam và Nhật Bản, theo hãng tin AP.

Vào tối qua 22/5/2016, lúc 21h31, Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama đã đáp chiếc chuyên cơ AirForce One của mình xuống Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, Hà Nội. Đón tiếp ông tại sân bay có ông Nguyễn Bá Hùng, Vụ trưởng Vụ Châu Mỹ thuộc Bộ Ngoại giao. Ngoài ra, người tặng hoa cho ông là Trần Mỹ Linh, một nữ sinh tiêu biểu của Hà Nội.

Trong sáng ngày 23/5, Chủ tịch nước Trần Đại Quang sẽ chủ trì buổi lễ đón tiếp chính thức trọng thể Tổng thống Obama tại Phủ Chủ tịch. Sau đó, hai nhà lãnh đạo sẽ có cuộc hội đàm về các vấn đề mà cả hai cùng quan tâm. 

Tiếp đó, Tổng thống Obama sẽ lần lượt hội kiến các nhà lãnh đạo của Việt Nam gồm: Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. 

Theo lịch trình, Tổng thống Obama sẽ ở thăm Việt Nam 3 ngày với các chặng dừng chân ở Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Ông Obama là Tổng thống Hoa Kỳ thứ ba liên tiếp thăm Việt Nam, sau các chuyến thăm năm 2000 của Tổng thống Bill Clinton và năm 2006 của Tổng thống George W. Bush.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận