Tổng hợp lịch thi lớp 10 năm 2018 các tỉnh, thành

Tổng hợp lịch thi lớp 10 năm 2018 các tỉnh, thành

Giống như các năm trước, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 ở các tỉnh, thành phố trên cả nước thường diễn ra vào đầu tháng 6. Bên cạnh kỳ thi THPT quốc gia thì kỳ thi vào lớp 10 này cũng rất căng thẳng đối với các thí sinh và gia đình trong ôn luyện và chọn nguyện vọng.

Mặc dù vậy mỗi địa phương cũng có phương án tuyển sinh và lịch thi khác nhau. Như Hà Nội năm nay vẫn sẽ thi 2 môn chính là Ngữ văn và Toán, nhưng đến năm sau dự kiến sẽ thi thêm môn tổ hợp. Bên dưới sẽ là phần cập nhật lịch thi lớp 10 của các tỉnh, thành năm nay 2018 để chúng ta dễ dàng tra cứu.

za1-lich-thi-lop-10-nam-2018-ha-noi-da-nang-lich-thi-lop-10-nam-2018-tp-hcm-lich-thi-lop-10-2018.jpg

Bên cạnh kỳ thi THPT quốc gia thì kỳ thi vào lớp 10 này cũng rất căng thẳng đối với các thí sinh và gia đình. Nguồn ảnh: zing.vn.

Lịch thi lớp 10 năm 2018 Hà Nội

Thời gianMôn
Sáng 7/6Ngữ văn
Chiều 7/6Toán

Năm học 2018-2019 Hà Nội vẫn áp dụng phương thức tuyển sinh như năm học trước kết hợp với xét tuyển để tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập.

Điểm xét tuyển được tính bằng: điểm THCS (kết quả học tập, rèn luyện của học sinh ở cấp THCS) + điểm thi 2 môn Ngữ văn, Toán (hệ số 2) + điểm cộng thêm.

Mỗi học sinh sẽ được đăng ký nguyện vọng dự tuyển vào 2 trường THPT công lập trong cùng khu vực tuyển sinh, không kể nguyện vọng vào lớp chuyên của các trường: THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, THPT chuyên Nguyễn Huệ, THPT Sơn Tây và THPT Chu Văn An. Ngoài ra, học sinh cũng có thể đăng ký dự tuyển vào các trường THPT ngoài công lập, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên.

Năm nay sẽ chỉ cộng điểm khuyến khích đối với học sinh có chứng chỉ nghề phổ thông.

Bên cạnh đó theo kế hoạch năm học 2018-2019, thành phố có 2 trường THPT công lập tuyển sinh lớp 10 chương trình đào tạo song bằng tú tài, đó là THPT Chu Văn An và THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam.

Học sinh sẽ dự tuyển 3 vòng: Vòng 1 - Thi tuyển theo chương trình thi vào lớp 10 không chuyên ngày 7/6; Vòng 2 - Thi tuyển theo chương trình đào tạo tú tài Anh quốc vào ngày 10/6 (buổi sáng thi môn Toán bằng tiếng Anh và môn Vật lý bằng tiếng Anh; buổi chiều thi môn Tiếng Anh và môn Hóa học bằng tiếng Anh); Vòng 3 - Phỏng vấn vào ngày 18/6.

Lịch thi lớp 10 năm 2018 TP.HCM

Lịch thi lớp 10 năm 2018 ở TP.HCM được dự kiến sẽ diễn ra trong ngày 2 và 3/6, như năm ngoái.

Đối với kỳ tuyển sinh này, học sinh được đăng ký 3 nguyện vọng xét tuyển vào trường THPT thường và 4 nguyện vọng vào trường, lớp chuyên.

Thí sinh sẽ dự thi các môn Ngữ văn, Tiếng Anh, Toán và môn chuyên (nếu đăng ký nguyện vọng lớp trường chuyên).

Theo quy định, sau khi có kết quả, những học sinh được dự xét tuyển phải thi đủ 3 bài thi tuyển sinh vào lớp 10 và không có bài thi nào bị điểm 0. Điểm xét tuyển là tổng điểm 3 bài thi (trong đó bài thi Ngữ văn và Toán hệ số 2, bài thi Ngoại ngữ hệ số 1) và điểm ưu tiên, khuyến khích được cộng thêm (nếu có).

Ở một trường, điểm chuẩn nguyện vọng 2 cao hơn điểm chuẩn nguyện vọng 1 và điểm chuẩn nguyện vọng 3 cao hơn điểm chuẩn nguyện vọng 2 không quá 1 điểm.

Năm nay, TP.HCM cũng sẽ làm chặt việc đăng ký nguyện vọng của học sinh để tránh những bất hợp lý trong kỳ thi tuyển lớp 10. Theo đó, quy định tuyển sinh là thí sinh chỉ thay đổi nguyện vọng duy nhất vào thời điểm Sở GD&ĐT thống kê nguyện vọng ban đầu.

...

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận