Tổng thống Donald Trump đang sở hữu tới... 3.643 tên miền

Tổng thống Donald Trump đang sở hữu tới... 3.643 tên miền

Trong nhiều năm qua, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã thâu tóm nhiều địa chỉ trang web khác nhau để phục vụ cho các mục đích tương lai cũng như ngăn chặn các âm mưu chống lại ông.

Tổng thống Donald Trump đang sở hữu tới... 3.643 tên miền

Theo Gizmodo, một cuộc điều tra mới đây của báo CNN cho thấy trước khi đặt chân vào Nhà Trắng, Tổng thống Donald Trump đã sở hữu tới 3.643 tên miền . Trong số này có không ít các tên miền mang nội dung chống đối lại ông Trump như DonaldTrumpSucks.com (Donald Trump dở tệ), TrumpFraud.org (Trump gian xảo), IHateTrumpVodka.com (Tôi ghét rượu Vodka của Trump) hay TrumpRussia.com (ám chỉ quan hệ giữa Trump và nước Nga).

Báo cáo của CNN chỉ ra rằng, ông Trump đã mua 93 tên miền sau khi bắt đầu chiến dịch tranh cử Tổng thống. Để phòng ngừa các đối thủ, tổ chức của ông Trump đã chi tiền để sở hữu những tên miền như TrumpEmpire.com (Đế chế Trump) hay TrumpScam.com (Trump lừa đảo).

Nhà Trắng đã không bình luận gì khi được hỏi về số trang web này của Tổng thống Donald Trump. Tuy nhiên, Amanda Miller, phát ngôn viên của tổ chức Trump Organization cho biết là: "Thật không may là hiện nay việc xuất bản các thông tin sai và sử dụng các tên miền có nội dung tiêu cực đang là vấn đề nghiêm trọng với mọi công ty trên thế giới. Chúng tôi thật sự muốn bảo vệ sự nhận dạng của công ty một cách nghiêm túc bằng cách đăng kí sở hữu cả các tên miền có nội dung tích cực lẫn tiêu cực".

Tổng thống Donald Trump đã có một lịch sử mua các tên miền trước khi thật sự cần tới chúng. Ví dụ như vào năm 2007, ông Trump đã mua tên miền TrumpNetwork.com để chuẩn bị cho việc ra mắt công ty đa cấp, một hình thức kinh doanh giống như Amway và Herbalife đang gây nhiều tranh cãi.

Một tháng trước khi đưa công ty đa cấp vào hoạt động, ông Trump đã mua các tên miền như TrumpMultiLevelMarketing.com, TrumpNetworkFraud.com, TrumpNetworkPyramidScheme.com, TrumpNetworkPonziScheme.com và 15 địa chỉ tương tự. Ông Trump đã bán công ty đa cấp này vào năm 2012.

Là một người hay dính líu tới các vụ kiện tụng, ông Trump cũng đã chi tiền để mua tên miền ImBeingSuedByDonaldTrump.com (Tôi đang bị kiện bởi Donald Trump) vào năm 2009.

Tổng thống Donald Trump đang sở hữu tới... 3.643 tên miền

Cách thức mua lại các tên miền cũng cho thấy ông Trump rất có phương pháp trong việc lên kế hoạch cho cuộc chạy đua chính trị của mình.

Vào năm 2012, ông Trump đã mua lại nhiều tên miền có nội dung chống đối lại ông về mặt chính trị như VoteAgainstTrump.com, TrumpMustGo.com hay NoMoreTrump.com.

Sau đó, ông Trump đã mua tiếp 2 tên miền có nội dung giống với khẩu hiệu tranh cử Tổng thống của mình là MakeAmericaGreatAgain.vote và MakeAmericaGreatAgain.us vào năm 2015. Việc này chỉ diễn ra có hai tháng trước khi ông Trump tuyên bố chính thức tranh cử Tổng thống. 

Ngoài ra, Donald Trump cũng đang sở hữu các tên miền có nội dung liên quan tới các thất bại trong kinh doanh của ông. Có thể kể tới như là TrumpVodkaSucks.com (ám chỉ việc không ai thèm mua rượu Vodka của ông Trump), TheTrumpFolliesOnBoardway.com (ám chỉ việc ông Trump không tạo được một sân khấu hoành tráng như Boardway) và TrumpAndOj.com (ám chỉ việc đài NBC đã phát điên lên khi ông Trump muốn đưa ngôi sao bóng bầu dục đang bị truy tố vì tội giết vợ lên truyền hình).

Đa phần các trang web của ông Trump đều là các trang trắng, tức là không có nội dung gì. Chỉ có khoảng 50 tên miền là đang còn hoạt động và 500 tên miền khác có nhiệm vụ gián tiếp dẫn tới trang web của ông Trump.

Nếu bạn đang thắc mắc về tên miền đầu tiên được sở hữu bởi Tổng thống Donald Trump? Câu trả lời là tên miền DonaldjTrump.com được ông Trump mua từ ngày 20/1 năm 1997.

Dưới đây là danh sách một số website mà tân Tổng thống Mỹ mới sở hữu trong năm 2017:

NoMoreTrump.com

TrumpOrganizationSucks.com

ImBeingSuedByTheDonald.com

ComplainToTrump.com

TrumpBlog.com

TrumpArmy.com

TrumpEmpire.com

DonaldTrumpPonziScheme.com

Nguyễn Long

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận