Tổng thống Donald Trump sa thải Giám đốc FBI

Tổng thống Donald Trump sa thải Giám đốc FBI

Tổng thống Donald Trump sa thải Giám đốc FBI

Giám đốc FBI, James Comey

Tổng thống Trump viết trong bức thư thông báo: “Mặc dù tôi đánh giá rất cao việc ông thông báo cho tôi, trong ba dịp khác nhau, rằng tôi không nằm trong diện bị điều tra, nhưng tôi vẫn tán thành với quyết định của Bộ Tư pháp rằng ông đã không đủ khả năng để lãnh đạo Cục một cách hiệu quả”. “Tôi chúc ông mọi điều may mắn trong tương lai”, vị Tổng thống kết thư.

Tổng thống Donald Trump sa thải Giám đốc FBI

Bức thư sa thải giám đốc FBI của ông Trump

Theo Nhà Trắng, việc sa thải này có hiệu lực ngay lập tức và FBI đang tìm kiếm một Giám đốc mới.

Trong báo cáo của Phó Tổng trưởng lý Rosenstein, ông đã chỉ trích việc ông Comey xử lý vụ điều tra email của bà Hillary Clinton khi bà giữ chức Bộ trưởng Bộ Ngoại giao, cụ thể là việc ông Comey đã quyết định tổ chức một cuộc họp báo và tuyên bố ông không cho rằng nên buộc tội bà Clinton. Ông Rosenstein cho biết, thay vào đó, ông Comey đáng lẽ nên trình bày kết quả điều tra cho các công tố viên liên bang và để họ đưa ra quyết định. (Tổng Trưởng lý Loretta Lynch trước đó cũng từng nói rằng để tránh các câu hỏi xung đột về lợi ích, bà sẽ chấp thuận đề xuất của FBI).

“Cách thức ngài Giám đốc xử lý kết luận của cuộc điều tra email là không đúng”, ông Rosenstein viết. “Kết quả là, FBI không thể có được lòng tin của công chúng và quốc hội cho đến khi có một vị Giám đốc mới hiểu về mức độ nghiêm trọng của vấn đề và cam kết không bao giờ lặp lại”.

Liên quan đến tuyên bố hồi tháng 10 của ông Comey về việc FBI đã tìm thấy các email mới liên quan đến cuộc điều tra bà Clinton - một công bố được nhiều người cho là đã góp phần tạo nên chiến thắng của ông Trump, ông Rosenstein đã chỉ trích ông Comey vì đưa ra quyết định này theo cách mà chẳng khác gì ông tự đặt câu hỏi rằng mình có nên “che giấu” việc điều tra.

“Khi các cơ quan và công tố viên liên bang âm thầm mở một cuộc điều tra hình sự, chúng tôi không che giấu bất cứ thứ gì; chúng tôi chỉ đơn giản tuân theo những chính sách có từ lâu rằng chúng tôi nên hạn chế công bố những thông tin không công khai. Trong hoàn cảnh đó, im lặng không có nghĩa là che giấu”.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận