Tổng thống Trump có thể bị kiện vì chặn tài khoản Twitter của người khác

Tổng thống Trump có thể bị kiện vì chặn tài khoản Twitter của người khác

Tổng thống Trump có thể bị kiện vì chặn tài khoản Twitter của người khác

Tài khoản Twitter cá nhân của ông Trump gần đây đã chặn một số người dùng đăng tải các bình luận mang tính chỉ trích, bêu riếu hoặc không đồng ý với các hành động của vị Tổng thống. Những người dùng Twitter bị Tổng thống chặn sẽ không thể nhìn thấy hoặc trả lời các dòng tweet từ các tài khoản của Tổng thống.

Trong lá thư của mình, Viện Knight First Amendment Institute tại Đại học Columbia, New York cho biết hành động chặn tài khoản này của ông Trump vi phạm quyền tự do ngôn luận trên diễn đàn công cộng vốn được bảo vệ bởi Hiến pháp.

Nhà Trắng đã không trả lời yêu cầu bình luận. Twitter cũng cho biết họ không có bình luận gì về việc này.

Alex Abdo, luật sư cao cấp của Viện Knight, đã ví Twitter như một hình thức họp lấy ý kiến cộng đồng về các đề xuất của cơ quan chính phủ và theo luật pháp Hoa Kỳ thì hình thức ngôn luận này phải được đối xử công bằng.

Eric Goldman, Giáo sư luật của Đại học Santa Clara, một chuyên gia về luật Internet, cho biết những trường hợp trước đây liên quan đến các chính trị gia chặn người dùng trên Facebook đều ủng hộ quan điểm của Viện Knight.

Nếu viện này kiện, Tổng thống Trump có thể lấy lý do rằng tài khoản trên Twitter của ông là tài khoản cá nhân, nằm ngoài các nghĩa vụ chính thống của ông trong cương vị Tổng thống. Tuy nhiên, vị chuyên gia cho rằng lập luận kiểu tự vệ như thế là “buồn cười”.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận