Tổng thống Trump được đặc cách trong chính sách mới của Twitter

Tổng thống Trump được đặc cách trong chính sách mới của Twitter

Tổng thống Trump được đặc cách trong chính sách mới của Twitter

Thứ 2 vừa qua, Twitter đã bắt đầu thực hiện những quy chế mới chống lại sự lạm dụng đăng tải trên nền tảng của mạng xã hội này, đồng thời khắc phục thái độ tiêu cực của các đối tượng thù địch. Địa điểm đầu tiên mà chính sách này phổ cập là nước Anh, nhắm vào một nhóm chống Hồi Giáo.

Thế nhưng, điều này lại khiến mọi người hoài nghi, tại sao phải không phải là nước Mỹ mà lại là Anh Quốc khi mà trước đó vài tuần Tổng thống Donald Trump đã retweet lại một video chống hồi giáo từ tài khoản Britain First khác? Hay nói theo cách khác là Twitter đang sử dụng đặc cách cho trường hợp của Trump?

Tổng thống Trump được đặc cách trong chính sách mới của Twitter

Tài khoản của Tổng thống Trump đã retweet lại video chống Hồi Giáo.

Không những thế, một trong các điều khoản của chính sách lạm dụng còn được chỉ định rõ ràng đến những thói quen đăng tải tự do không đoán trước được của Tổng thống Mỹ:

"Chính sách này không áp dụng cho các đơn vị quân đội và chính phủ. Chúng tôi sẽ xem xét các trường hợp ngoại lệ cho các nhóm đang tham gia vào các chiến lược hòa bình".

Tài khoản Twitter @realdonaldtrump được Tổng thống Mỹ bắt đầu sử dụng vào tháng 3/2009, ông Trump còn thường xuyên sử dụng nó để đăng tải quan điểm, cũng như khuếch trương các chính sách và công kích những đối thủ chính trị của mình cả trong chiến dịch vận động tranh cử Tổng thống năm 2016 và sau khi lên nắm quyền tại Nhà Trắng vào tháng 1/2017.

Mặc dù Trump đã nhiều lần vi phạm chính sách lạm dụng Twitter nhiều lần nhưng với tư cách là người đại diện của một "cơ quan chính phủ" nên đã nhiều lần được mạng xã hội này bỏ qua. Twitter thậm chí đã phải vật vã cả năm trời để giải thích cho mọi người hiểu lý do vì sao tài khoản @realdonaldtrump vẫn hoạt động, trong khi trường hợp những người tương tự đã bị đình chỉ hoặc bị hạn chế hoạt động.

Người đại diện cho Twitter đưa ra những biện hộ bằng cách chỉ ra các bài đăng khác nhau để so sánh với các tweet của Trump, cũng như việc retweet tin chống lại Hồi Giáo vừa qua để thấy sự khác biệt. Mạng xã hội này cho rằng những tin tức này đã được thông báo trước đó.

Tuy nhiên, Twitter có bào chữa đến cỡ nào thì cũng không tránh khỏi những phản ứng mâu thuẫn từ cư dân mạng, nhất là hành động đưa ra chính sách "thiên vị" vừa qua đã chứng tỏ một điều: "ổng thống Trump đang chính thức miễn nhiễm với các quy tắc lạm dụng của công ty".

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận