Trào lưu quái gở lan truyền trong thanh niên Mỹ: thi ăn viên nước giặt Tide

Trào lưu quái gở lan truyền trong thanh niên Mỹ: thi ăn viên nước giặt Tide

Giới trẻ Mỹ đang đua nhau tham gia thử thách "Tide Pod Challenge", quay cảnh cho viên nước giặt Tide nhiều màu sắc vào miệng, thậm chí còn nấu lên trước khi nhai, và up lên YouTube. Trào lưu nguy hiểm và quái gở này vừa chính thức bị chặn trên YouTube.

Hồi tháng 6/2014, một năm sau khi hãng Procter & Gamble ra mắt các gói nước giặt Tide nhiều màu sắc, tờ báo châm biếm The Onion của Mỹ đăng tin cho biết một thiếu niên thú nhận kế hoạch ăn "những viên nước giặt trông ngon miệng" đó. Đến tháng 3/2017, trang web hài College Humor đăng tải đoạn video YouTube về một người đàn ông đang ăn những viên nước giặt vì nhìn chúng có vẻ ngon miệng. Kể từ đó, trào lưu mang tên "Tide Pods Challenge" lan truyền rộng rãi trên mạng và trong giới trẻ Mỹ, khi mỗi thanh niên sau khi ăn thử viên nước giặt và không chịu được sự khó chịu của nó sẽ đưa ra lời thách thức người khác xem ai chịu đựng được lâu hơn. Hầu hết người tham gia thử thách đều không thể ngậm viên nước giặt quá 10 giây bởi mùi vị quá khó chịu và buộc phải nôn dung dịch ra ngay lập tức. 

tide pod challenge

YouTube mới đây đã bình luận rằng họ sẽ xoá bỏ tất cả những video có liên quan đến trào lưu này, tuyên bố rằng "Nguyên tắc của cộng đồng YouTube cấm các nội dung khuyến khích các hoạt động nguy hiểm có nguy cơ gây tổn hại về thể chất. Chúng tôi sẽ làm việc nhanh chóng để xoá những video bị gắn cờ vi phạm chính sách của chúng tôi".

Từ hôm 16/1, hàng loạt báo Mỹ đưa tin đã có đến 40 trường hợp thanh thiếu niên Mỹ bị ngộ độc khi "ăn" túi nước giặt Tide chỉ tính từ đầu năm 2018. Con số này đã tương đương với tổng số vụ diễn ra trong cả năm trong các năm trước (39 vụ vào năm 2016, và 63 vụ trong năm 2017).

Trào lưu quái gở lan truyền trong thanh niên Mỹ: thi ăn viên nước giặt Tide

Tiến sĩ Alfred Aleguas Jr thuộc Trung tâm thông tin ngộ độc Florida cho biết, việc nuốt hóa chất trong viên giặt dù lượng ít hay nhiều đều có thể dẫn đến nôn mửa và tiêu chảy. Bên cạnh đó, chất tẩy rửa có thể vào phổi gây khó thở. Trong trường hợp xấu, tính mạng của nạn nhân cũng sẽ rơi vào trạng thái nguy kịch.

Người phát ngôn của hãng Procter & Gamble - công ty chủ quản sản xuất các viên nước giặt được sử dụng rộng rãi - khuyến cáo giới trẻ không nên đùa nghịch với sản phẩm này ở bất kỳ tình huống nào, dù chỉ để làm trò đùa.

Marc Pagan (19 tuổi, người Mỹ) - một trong những thanh thiếu niên chạy theo trào lưu Tide Pod Challenge - cảm thấy hối hận khi thực hiện thử thách này và khuyên mọi người không nên bắt chước.

"Nhiều người bảo tôi ngu ngốc và tại sao dám làm điều dại dột như vậy. Không ai nên cho một thứ như thế vào miệng cả", Marc Pagan nói.

M.A

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận