Trào lưu #XóaFacebook đang quay trở lại sau buổi điều trần của CEO Mark

Trào lưu #XóaFacebook đang quay trở lại sau buổi điều trần của CEO Mark

Trào lưu #XóaFacebook đang quay trở lại sau buổi điều trần của CEO Mark


Sau khi có thông tin về việc các công ty dữ liệu có thể ăn cắp thông cá nhân từ hàng triệu người dùng trong buổi điều trần trước Quốc hội, thì phía CEO Mark Zuckerberg cho biết trong tuần qua, cựu Tổng thống Obama cũng tuyên bố vẫn chưa có con số cụ thể nào về số người đã xóa tài khoản Facebook.

Đồng thời, hashtag #DeleteFacebook- #XóaFacebook bắt đầu di chuyển về hướng công ty dữ liệu Cambridge Analytica đã báo cáo "xấu" về Facebook trước đó, không những thế giờ đây người dùng thậm chí còn có thể biết được đối tượng nào đang lấy trộm dữ liệu trong Facebook của mình.

Vì vậy, chuyên gia công nghệ Carolina Milanesi và nhóm nghiên cứu công nghệ Techpinions đã quyết định khảo sát trên 1.000 người Mỹ, đại diện theo lứa tuổi và giới tính, để nói lên những cảm xúc của họ về mạng xã hội lớn nhất thế giới này.

17% số người được hỏi cho biết đã xóa ứng dụng Facebook trên điện thoại của mình vì mối lo ngại về quyền riêng tư.

35% nói rằng đang sử dụng Facebook ít hơn trước đây.

9% trong tổng số 1.000 người - tương đương với tỉ lệ cứ 1 trong số 10 người đã xóa hẳn tài khoản Facebook.

39% cho biết có "ý thức rất lớn" về bảo mật dữ liệu của mình sau vụ bê bối liên quan đến Cambridge Analytica, còn 37% thì đang "dần có ý thức" về vụ việc.

Những số liệu trên có thể cho thấy được chênh lệch 17% và 9% là không lớn giữa những người dùng đã xóa Facebook tạm thời trên điện thoại và người dùng xóa thực sự, cũng như việc người Mỹ chỉ chiếm một phần rất nhỏ trong tổng số dân trên toàn thế giới sử dụng mạng xã hội này. Thế nhưng, dù bằng cách nào đi nữa, kể cả không nhất thiết phải xóa tài khoản vĩnh viễn thì tất cả mọi người đều đang có xu hướng sử dụng Facebook ít đi.

Cũng theo nghiên cứu này, cứ 2 trong 5 người đã dùng Facebook trong vòng trên 7 năm thì đều muốn mạng xã hội này "trở lại thời gian đầu". Một thực tế khác là các sản phẩm chính của Facebook không có nhiều thay đổi trong những năm gần đây, có lẽ cũng giống như Mark, người dùng muốn trở lại thời đại hoàng kim của Facebook khi mới ra đời, đầy mới lạ và chỉ dùng để giải trí mà thôi.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận