Trí tuệ nhân tạo viết nên câu chuyện cổ tích Grimm sau 200 năm

Trí tuệ nhân tạo viết nên câu chuyện cổ tích Grimm sau 200 năm

Những câu chuyện cổ tích do anh em nhà Grim kể lại đã tồn tại từ hơn 150 năm nay. Nhưng bây giờ, nhờ vào trí tuệ nhân tạo, chúng ta vẫn có thể được nghe kể một câu chuyện mang dáng dấp cổ tích và phong cách Grimm.

Botnik là một nhóm các nhà văn, nghệ sĩ và nhà phát triển phần mềm cùng nghiên cứu các máy móc với mục đích sáng tạo. Họ đã sử dụng một chương trình lấy cảm hứng từ ứng dụng gợi ý văn bản trên điện thoại để đào xới những câu chuyện cổ tích của anh em nhà Grimm, rồi đưa ra gợi ý cho các từ và cụm từ theo luồng mạch tương tự. Sau đó, những tác giả người thật của Botnik bắt tay vào, thêm thắt những tưởng tượng sắp xếp cùng các ý tưởng từ thuật toán AI thành một câu chuyện mang tên “Công chúa và chú ếch”.

Trí tuệ nhân tạo viết nên câu chuyện cổ tích Grimm sau 200 năm

(Nguồn: Internet)

Jamie Brew, CEO của Botnik cho biết: "Các gợi ý từ ngữ đã đem lại khung sườn cơ bản cho câu chuyện mang phong cách Grimm, và nhiệm vụ chính của các tác giả là điều chỉnh lại câu từ và đoạn văn cho liền mạch, không còn tính khô cứng như văn bản được tạo ra bởi máy móc.". Câu chuyện hơn 1500 từ kể về một con cáo biết nói đã giúp chàng trai thường dân giải cứu nàng công chúa khỏi cuộc hôn nhân không tình yêu với vị hoàng tử tệ bạc. Bật mí: một cái kết hạnh phúc cho cặp đôi này.

CALM, ứng dụng thư giãn đầu óc và thiền giúp người dùng giảm lo âu và ngủ ngon hơn, đã đặt mua sản phẩm này và đưa vào tuyển tập những câu chuyện ru ngủ cho người lớn, với cái tên "Chuyện cổ Grimm bị thất lạc".

"Chúng tôi đang cố gắng đạt được những gì mà bộ phim Công viên kỷ Jura đã làm được với loài khủng long. Đó chính là làm sống dậy những câu chuyện của anh em nhà Grimm, trên cơ sở công nghệ tối tân.", Micheal Acton Smith, đồng sáng lập của CALM chia sẻ. Nhiều câu chuyện được hai tác giả kể lại với những hình tượng có phần đáng sợ như mụ dì ghẻ hay lão phù thủy gớm ghiếc, vốn có thể gây ra tác dụng ngược lại khi kể trước giấc ngủ. Tuy nhiên, CALM đã tuyên bố câu chuyện mới được sáng tác bởi AI có kịch bản và cảm giác nhẹ nhàng hơn, để phục vụ cho mục đích thư giãn.

Theo vị CEO của Botnik, "Điều quan trọng là loại hình giao diện máy móc này đem lại cho nghiệp văn chương sự thú vị và tập hợp những giới hạn nhất định. Việc nghiên cứu những từ và cụm trong các đoạn văn làm mẫu đảm bảo lối viết ít nhất mô phỏng được nguồn tài liệu đó. Với Botnik, chúng tôi nhận thấy rằng công nghệ này cũng là mảnh đất màu mỡ cho những thứ ngớ ngẩn và bất hợp lý. Tuy nhiên, cũng đáng để thử nghiệm những phong cách viết văn khác nhau.". AI đang ngày càng phổ biến trong những lĩnh vực có liên quan tới sự sáng tạo của loài người.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận