Trò chơi nào là game di động đầu tiên?

Trò chơi nào là game di động đầu tiên?

Nhiều người vẫn nghĩ "rắn săn mồi" trên điện thoại Nokia là game di động đầu tiên trên thế giới. Tuy nhiên sự thật lại không phải như vậy.

Bạn có biết Snake của Nokia không phải là trò chơi di động đầu tiên?

Ngành công nghiệp game di động bắt đầu với tựa game nào? Trước đây, nhiều người vẫn cho rằng "rắn săn mồi" trên những chiếc điện thoại Nokia là game di động đầu tiên của thế giới. Tuy nhiên, trước đó vài năm đã có một số game được cài đặt sẵn trên các thiết bị di động.

Snake được Nokia đưa lên những chiếc điện thoại của mình từ năm 1997. Trò chơi này trở nên cực kì phổ biến vì nó có mặt trên tất cả những chiếc điện thoại Nokia lúc bấy giờ. Do đó, người ta gần như mặc định coi đó là game di động đầu tiên.

Bạn có biết Snake của Nokia không phải là trò chơi di động đầu tiên?

Tuy nhiên, ít ai biết rằng 3 năm trước đó, một phiên bản tùy biến của Tetris đã được cài đặt sẵn trên chiếc điện thoại có tên HAGENUK MT-2000. Chiếc điện thoại này ra mắt vào năm 1994 và được sản xuất bởi một công ty của Đan Mạch. Đây được xem là thiết bị đầu tiên sử dụng "phím mềm" vốn rất hữu ích cho hoạt động chơi game.

Bạn có biết Snake của Nokia không phải là trò chơi di động đầu tiên?

Tuy nhiên, phiên bản Tetris trên HAGENUK MT-2000 chỉ xếp thứ 2 trong bảng danh sách các game di động đầu tiên. Vị trí thứ nhất thuộc về Scramble – một game di động được cài đặt trên Simon Personal Communicator (một chiếc điện thoại được sản xuất bởi IBM và BellSouth).

Simon Personal Communicator được giới thiệu từ năm 1993 nhưng phải đến tháng 8/1994 mới có mặt trên thị trường.

Hầu hết các chuyên gia kỹ thuật đều thống nhất với nhau rằng Scramble là game di động đầu tiên trên thế giới, hơi sớm hơn so với Tetris trên HAGENUK MT-2000 một chút. Như vậy, Snake "huyền thoại" chỉ được coi là game thứ 3 có mặt trên các thiết bị di động mà thôi.

Bạch Đằng

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận