Trông chẳng có gì đặc biệt nhưng chai nước này đang thu hút được tới 1,3 triệu USD trên Kickstarter

Trông chẳng có gì đặc biệt nhưng chai nước này đang thu hút được tới 1,3 triệu USD trên Kickstarter

Nhìn vào tình trạng ô nhiễm hiện tại của thế giới, chúng ta có thể thấy rằng có hơn 20.000 chai nhựa được thải ra mỗi giây trên toàn cầu. Đây là một con số đáng lo ngại, cho thấy chúng ta cần giảm sự phụ thuộc vào nhựa vì chất liệu này cần tới 1.000 năm để phân hủy.

Trông chẳng có gì đặc biệt nhưng chai nước này đang thu hút được tới 1,3 triệu USD trên Kickstarter - Ảnh 1.

Ngoài ra, mỗi năm có tới 480 tỷ chai nhựa được đưa tới các bãi chôn lấp rác thải. Số nhựa này đủ để quấn hơn hai vòng quanh trái đất theo đường xích đạo.

Để giải quyết vấn đề này, nhóm nghiên cứu của QUARTZ đã trình làng một chai nước có thể tự làm sạch, cung cấp nhu cầu uống nước của mọi người trong một ngày.

Sử dụng hệ thống làm sạch kỹ thuật số hoàn toàn mới bằng tia UV, QUARTZ có thể khử 99,99% vi khuẩn. Tất cả những gì người dùng cần làm là đổ đầy nước từ vòi nước máy, nước suối vào bình và nhấn nút, phần việc còn lại sẽ do tia UV đảm nhiệm.

Trông chẳng có gì đặc biệt nhưng chai nước này đang thu hút được tới 1,3 triệu USD trên Kickstarter - Ảnh 2.

Sử dụng chùm tia UV-C 280 nm có độ tập trung cao, chai nước QUARTZ có thể làm sạch nước trong vòng 60 giây. Ngoài làm sạch nước, QUARTZ còn có thể tự làm sạch chính nó. Tính năng này thực sự hữu ích khi bạn lạc trong rừng hoặc tới một nơi xa lạ. Bên cạnh đó, nhờ hai lớp cách nhiệt, QUARTZ có thể giữ nước lạnh hoặc nóng trong vòng 12 tiếng.

Mỗi chai QUARTZ có thể chứa 525 ml nước. Vì thế, nó không quá cồng kềnh và đủ làm dịu cơn khát mỗi khi chúng ta cần. Nghiên cứu khoa học cũng kết luận rằng QUARTZ vệ sinh hơn 10.000 lần so với chai nhựa thông thường.

Các con số thống kê cho thấy trung bình một người tại Mỹ chi khoảng 1.000 USD cho nước đóng chai. Vì thế, bỏ 99 USD mua chai nước QUARTZ sẽ giúp người dùng tiết kiệm được kha khá tiền.

Trông chẳng có gì đặc biệt nhưng chai nước này đang thu hút được tới 1,3 triệu USD trên Kickstarter - Ảnh 3.

QUARTZ sử dụng pin nhưng bạn chẳng cần lo lắng về vấn đề sạc pin. Mỗi lần sạc đầy, bạn có thể sử dụng chai nước này trong vòng hai tháng. Việc sạc điện cho QUARTZ cũng rất đơn giản, chỉ cần kết nối nó với nguồn điện qua cáp USB mà thôi.

Với kích thước nhỏ nhắn, kiểu dáng thanh lịch và độ bền cao, QUARTZ có thể theo bạn tới bất cứ nơi đâu, từ văn phòng làm việc tới những chuyến leo núi dài ngày.

Với những ưu điểm vượt trội, chai nước tự làm sạch QUARTZ đã thu hút được tới 1,3 triệu USD vốn đầu tư từ hơn 12.000 người dùng qua Kickstarter dù mục tiêu ban đầu chỉ là 30.000 USD. Còn 29 giờ nữa dự án sẽ kết thúc vòng gây vốn và bắt đầu đi vào sản xuất. Dự kiến, chai nước QUARTZ sẽ tới tay khách hàng vào tháng 3/2018.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận