Trong lúc cả thế giới ngả mũ trước BKAV khi CEO Nguyễn Tử Quảng đánh bại được Face ID của iPhone X, thì cộng đồng mạng Việt Nam đang làm gì?

Trong lúc cả thế giới ngả mũ trước BKAV khi CEO Nguyễn Tử Quảng đánh bại được Face ID của iPhone X, thì cộng đồng mạng Việt Nam đang làm gì?

Như đã đưa tin, sáng nay , BKAV đã một lần nữa tái khẳng định Face ID trên iPhone X hoàn toàn có thể bị đánh bại, khi công ty bảo mật Việt Nam đã phân tích công nghệ AI trên đó, đồng thời tạo ra một mặt nạ đánh lừa tính năng này.

Theo chia sẻ của CEO BKAV - Nguyễn Tử Quảng, chỉ với khoảng 9 giờ đồng hồ cân chỉnh chiếc mặt nạ có giá 150 USD, công nghệ bảo mật thông qua nhận diện khuôn mặt trên iPhone X đã bị đánh bại.

Tại đây, đội ngũ BKAV đã trình diễn lại toàn bộ quá trình Face ID trên iPhone X bị "đánh lừa" bởi chiếc mặt nạ tưởng chừng như vô hại.

Trong lúc cả thế giới ngả mũ trước BKAV khi CEO Nguyễn Tử Quảng đánh bại được Face ID của iPhone X, thì cộng đồng mạng Việt Nam đang làm gì?

Toàn bộ quá trình BKAV vượt qua Face ID trên iPhone X

Từ buổi họp báo...

Nói về phát hiện chấn động lần này, CEO Nguyễn Tử Quảng cho biết, đây hoàn toàn không phải là một thử nghiệm mang tính may mắn. Mà để tìm ra lỗ hổng có trên Face ID của iPhone X, đội ngũ này đã trải qua nhiều năm kinh nghiệm, cũng như có độ hiểu biết sâu về công nghệ AI.

Ông Quảng lí giải: "Apple nói họ đã để cho AI học hơn 1 tỷ khuôn mặt người thật, cũng như các mặt nạ giả mà nghệ nhân Hollywood làm ra. Nhưng dù là trường hợp nào, nó chỉ được học hoặc là mặt thật, hoặc là mặt giả. Nghĩa là nếu nửa thật, nửa giả như mặt nạ BKAV làm thì Face ID sẽ bị đánh bại".

CEO BKAV cho rằng, Apple thực sự đã làm chưa tốt. Face ID có thể bị đánh lừa bởi một chiếc mặt nạ, điều đó có nghĩa, công nghệ này chưa thực sự an toàn.

Qua đó, BKAV đã đưa ra khuyến cáo dành cho các tổ chức an ninh quốc gia, lãnh đạo nhà nước cũng như các tập đoàn lớn đang có ý định sử dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt.

Dù quá trình chuẩn bị và khai thác lỗ hổng bảo mật của Face ID khá tinh vi và phức tạp đối nhưng các hacker hay người dùng chuyên nghiệp hoàn toàn có thể lợi dụng nó để thực hiện ý đồ của mình.

Bên cạnh đó, BKAV cũng cho biết dù những người dùng iPhone X thông thường thì không có gì phải lo lắng nhiều nhưng cũng nên hết sức cẩn trọng khi cho người khác mượn máy.

Trong lúc cả thế giới ngả mũ trước BKAV khi CEO Nguyễn Tử Quảng đánh bại được Face ID của iPhone X, thì cộng đồng mạng Việt Nam đang làm gì?

...Cho tới cộng đồng mạng

Trước phát hiện chấn động mang tầm cỡ quốc tế, cộng đồng mạng Việt Nam đã có những phản ứng trái chiều. Một số ý kiến cho rằng, việc làm của BKAV là không thiết thực.

Tài khoản X.C cho hay: "Thực sự thì mình nghĩ là BKAV nên tập trung vào làm tốt sản phẩm của chính mình hơn là đi chê bai, bới lỗi của người khác. Hạ thấp sản phẩm của họ đâu đem lại giá trị cho BKAV? Còn việc tạo ra cái mới, điều thiếu sót là không thể tránh khỏi, đó là những điều cần cải tiến, hơi thất vọng vì BKAV không dừng lại ở việc chia sẻ video mà còn tổ chức cả buổi họp báo như thế này, thử đặt câu hỏi ngược lại, đến bao giờ ở nước ngoài mới có một buổi họp hoành tráng để mổ xẻ một công nghệ đến từ Việt Nam? Hãy học hỏi và tập trung vào cải tiến sản phẩm của chính mình đi!".

Tài khoản H.D bình luận về thông tin: "BKAV làm vậy kỳ quá! Cần thì gửi cho Apple, họ sẽ fix, ai lại mở họp báo thế này, muốn chứng minh mình giỏi thì còn nhiều cách khác".

Tài khoản N.H.M thì cho rằng: "Nếu đây là legit thì thật mừng và tự hào cho BKAV và Việt Nam, vì kiến thức chuyên môn và kinh nghiệm của mình. Làm được điều mà khắp nơi chưa ai làm được. Còn nếu đây là quả bom xịt thì nó lan ra cả thế giới".

Nhưng cũng có những ý kiến ủng hộ BKAV và CEO Nguyễn Tử Quảng, vì họ cho rằng, đây là một dấu mốc đáng tự hào với giới công nghệ Việt Nam.

Tài khoản Q.P.N chia sẻ: "BKAV đang làm tốt việc của mình là một công ty an ninh mạng. Việc BKAV hack được Face ID là cực kỳ quan trọng khi iPhoneX đang dùng nó để xác thực mở khóa cũng như một số app dùng nó để pass qua chuyển khoản, thanh toán... Còn với thời đại kỹ thuật camera, in 3D bây giờ chỉ cần bạn lượn qua ngõ 2s là thằng khác chụp được cái mặt 3D rồi".

Tài khoản H.T.T lên tiếng ủng hộ phát hiện của BKAV: "Chuyện có thể qua mặt Face ID của Apple thì chứng minh BKAV rất giỏi đấy. Thay vì gato thì mấy bác nên tự hào mới phải. Dùng 150$ để qua mặt cái điện thoại cho là bảo mật cao nhất hiện nay chưa từng có ai làm được. Còn về Bphone. Nếu thật sự Bphone bán ra với mức giá hợp lý thì tôi cũng sẵn lòng vứt xó cái iPhone để xài Bphone nhé. Rất hy vọng có 1 doanh nghiệp công nghệ VN có thể vươn ra nước ngoài".

Còn bạn, suy nghĩ của bạn là gì khi BKAV vừa tìm ra lỗ hổng chấn động mang tầm cỡ quốc tế này?

Theo Trí Thức Trẻ

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận