Trong vòng 24 giờ tới CEO Mark Zuckerberg sẽ công khai nói chuyện về scandal Facebook?

Trong vòng 24 giờ tới CEO Mark Zuckerberg sẽ công khai nói chuyện về scandal Facebook?

Theo thông tin mới nhất từ tờ NBC News, trong vòng 24 giờ tới CEO Mark Zuckerberg sẽ công khai nói chuyện với một "sự tập trung cao độ vào việc xây dựng lại lòng tin" sau hàng giờ im lặng về Scandal của Facebook, thông tin này đã được người phát ngôn của mạng xã hội này thông báo.

Sau khi bị tố đã "thao túng" 50 triệu tài khoản người dùng tham gia vào cuộc bầu cử Tổng thống Trump, Facebook đã ngay lập tức khóa tài khoản Christopher Wylie - chuyên gia phân tích dữ liệu đã tố cáo mạng xã hội này. Bất chấp làn sóng phản đối mạnh mẽ về việc làm của mình, các nhà lãnh đạo bao gồm CEO Mark Zuckerberg vẫn tiếp tục giữ im lặng cho đến giây phút này.

Sự im lặng khiến giá cổ phiếu của Facebook giảm xuống 6% kể từ thứ 6 tuần trước. Thậm chí chỉ trong 2 ngày vừa giá cổ phiếu đã gây ra thất thoát gần 50 tỷ USD cho công ty, đồng giá trị ròng mà Zuckerberg sở hữu cũng giảm khoảng 9 tỷ USD.

Trong vòng 24 giờ tới CEO Mark Zuckerberg sẽ công khai nói chuyện về scandal Facebook?

Trị giá 1 đồng cổ phiếu giảm từ 183 USD xuống còn 168,15 USD trong vòng 5 ngày.

Tuy nhiên, vào thứ 3 vừa qua tạp chí Wired lại đăng tin 2 nhà lãnh đạo chủ chốt bao gồm CEO Mark Zuckerberg và COO Sheryl Sandberg của Facebook đã ý thức được vấn đề và đang tranh luận để đưa ra câu trả lời đúng đắn. Thậm chí 2 nhà lãnh đạo và đội của mình đã phải làm việc "vào đêm muộn" để giải quyết vụ việc.

Trong vòng 24 giờ tới CEO Mark Zuckerberg sẽ công khai nói chuyện về scandal Facebook?

CEO Mark Zuckerberg và COO Sheryl Sandberg của Facebook.

Hàng loạt các chủ đề đã được đưa ra trong cuộc thảo luận này, như việc sẽ "nâng cấp" lại hệ thống nội bộ của Fcaebook cho dù Zuckerberg có thể đứng ra làm chứng trước Quốc hội hay không. Hay có nên tiến hành một vụ kiện chống lại Cambridge Analytica hay không. Hấp dẫn nhất phải kể đến việc nên làm gì với một trong những cựu nhân viên sáng lập ra Cambridge Analytica, hiện đang làm việc cho Facebook.

Thậm chí Facebook đã có buổi hỏi đáp bất thường trong nội bộ về vụ bê bối, nhưng không có mặt Mark Zuckerber và Sheryl Sandberg ở đó - thay vào đó, cuộc họp được điều hành bởi một luật sư của Facebook.

"Mark, Sheryl và đội của họ đang làm việc suốt ngày đêm để nắm rõ được tất cả các sự kiện và có hành động thích hợp sắp tới. Bởi vì hơn ai hết họ hiểu mức độ nghiêm trọng của vấn đề này", một đại diện của Facebook cho biết khi được hỏi về cuộc họp nội bộ.

Bất chấp những lời giải thích qua loa của những người đại diện, hàng loạt hashtag liên quan đến vụ việc như #DeleteFacebook - #XóaFacebook hay #WheresZuck - Zuck đang ở đâu vẫn tiếp tục xuất hiện tràn lan trên Twitter cũng như mạng xã hội này.

Mark Zuckerberg nói gì về việc Facebook lộ thông tin của hơn 50 triệu tài khoản MXH?

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận