Trụ sở mới của Apple có tên chính tức là "Apple Park”, mở cửa từ tháng 4

Trụ sở mới của Apple có tên chính tức là "Apple Park”, mở cửa từ tháng 4

Sau 4 năm xây dựng với số tiền đầu tư lên tới 5 tỷ USD, trụ sở làm việc mới Apple Campus 2 của Apple cuối cùng cũng sắp được mở cửa. Không chỉ cung cấp không gian làm việc tốt nhất cho các kĩ sư, nơi đây còn hứa hẹn trở thành một địa điểm hấp dẫn khách tham quan muốn tìm hiểu về Apple. 

Trụ sở mới của Apple có tên chính tức là Apple Park”, mở cửa từ tháng 4

Theo Macrumors, Apple vừa thông báo là trụ sở làm việc Apple Campus 2 mới của hãng sẽ có tên gọi chính thức là "Apple Park". Trụ sở mới này sẽ bắt đầu được mở cửa và sẵn sàng đón các nhân viên của Apple tới làm việc từ tháng 4. 

Apple cho biết thêm là quá trình di chuyển 12.000 nhân viên tới làm việc tại trụ sở mới sẽ mất tới 6 tháng và một số công trình cũng như cảnh quan nhỏ sẽ vẫn tiếp tục được xây dựng trong mùa hè.

Ngoài ra, để tôn vinh CEO quá cố Steve Jobs, người có sinh nhật là ngày 24/2 sắp tới, Apple sẽ dùng tên của ông để đặt cho một hội trường có 1000 chỗ ngồi tại Apple Park. "Hội trường Steve Jobs" sẽ được mở cửa vào cuối năm nay và nằm ở một trong những vị trí cao nhất của trụ sở với hướng nhìn thẳng ra đồng cỏ gần đó.

Trụ sở mới của Apple có tên chính tức là Apple Park”, mở cửa từ tháng 4

Mô hình của "Hội trường Steve Jobs".

"Tầm nhìn của Steve vượt xa cả thời đại của chúng ta. Ông đã dự định cho Apple Park trở thành ngôi nhà của sự đổi mới cho các thế hệ tiếp theo", CEO Tim Cook cho biết. "Không gian làm việc và khuôn viên được thiết kế để truyền cảm hứng cho các nhân viên cũng như đem lại các lợi ích cho môi trường. Chúng tôi đã xây dựng được tòa nhà "sử dụng năng lượng hiệu quả" nhất thế giới và toàn bộ trụ sở sẽ chỉ dùng năng lượng tái tạo".

Tòa nhà chính của trụ sở, thường được biết tới với tên gọi là "tòa phi thuyền" vì hình dáng của nó, sẽ được trang bị mái nhà lắp tấm năng lượng mặt trời có công suất 17 MW. Khi được mở cửa vào tháng 4, đây sẽ là tòa nhà sử dụng năng lượng mặt trời lớn nhất trên thế giới. Ngoài ra, Apple cũng rất tự hào khi thay thế được hàng triệu mét khối bê tông bằng thảm cỏ cũng như trồng tới 9.000 giống cây chịu hạn và bản địa trong khu vực trụ sở.

Apple Park cũng sẽ rất hấp dẫn khách tham quan khi có một cửa hàng Apple Store và quán cafe ở bên trong. Ngoài ra, nơi này còn có một trung tâm thể dục rộng hơn 300 m vuông, một cơ sở nghiên cứu và phát triển về bảo mật, một đường đi bộ dài 3 km, một vườn cây ăn trái, một đồng cỏ và một ao cá.

Được bắt đầu khởi công vào năm 2013, trụ sở mới của Apple dự kiến sẽ hoàn thành vào cuối năm 2016 nhưng đã bị hoãn lại vì nhiều lí do. Apple không tiết lộ nhiều nên mọi người thường biết tới các cột mốc xây dựng trụ sở này thông qua những video do các drone ghi lại. Chi phí xây dựng Apple Campus 2 được cho biết là lên tới 5 tỷ USD.

Nguyễn Long

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận