Trung Quốc cấm phim truyền hình về đồng tính, yêu đương vị thành niên

Trung Quốc cấm phim truyền hình về đồng tính, yêu đương vị thành niên

Chính phủ Trung Quốc đã có lệnh cấm các nội dung có chủ đề đồng tính, siêu nhiên, chất kích thích trong các bộ phim truyền hình.

Trung Quốc cấm các chủ đề đồng tính, siêu nhiên, tình dục và ma tuý trên truyền hình

Có vẻ như quy định "General Principle of Television Drama Production Content" (Tạm dịch: Nguyên tắc chung cho sản xuất nội dung phim truyền hình) của Chính phủ Trung Quốc sẽ hạn chế nhiều nội dung đối với người dùng.

Quy định này được ban hành vào cuối năm ngoái, bao gồm 9 trang, trong đó cấm sản xuất, phát tán những nội dung truyền hình miêu tả về mê tín dị đoan như phù thủy và luân hồi. Báo South China Morning Post cho biết quy định này cũng "đóng cửa" với những tác phẩm liên quan đến hôn nhân đồng tính vì các nhà quản lý cho rằng đây là một hành vi tình dục "không bình thường" và "thách thức sự thiêng liêng" của hôn nhân.

Những nội dung lãng mạn gây "kích thích" quá mức (liên quan đến tình dục) cũng phải được loại trừ trong nội dung các chương trình truyền hình. Lệnh cấm thậm chí cũng không chấp nhận các kịch bản lãng mạn dành cho tuổi teen, cũng như các hành động hút thuốc lá, uống rượu và đánh nhau.

Trung Quốc cấm các chủ đề đồng tính, siêu nhiên, tình dục và ma tuý trên truyền hình

Theo Li Jingsheng, người đứng đầu cơ quan quản lý nhà nước về xuất bản báo chí, phát thanh và truyền hình thì sẽ có một "hướng dẫn chi tiết" về lệnh cấm này trong thời gian tới.

Thông tin về quy định này phần nào đã giải đáp được thắc mắc của công chúng đối với việc kiểm duyệt và loại bỏ nhiều bộ phim truyền hình nổi tiếng trong thời gian gần đây.

Tháng trước, cư dân mạng Weibo đã bày tỏ sự phẫn nộ của mình khi bộ phim Addiction (có nội dung đồng tính) bị ngừng chiếu trên sóng mà không một lời giải thích. Bộ phim này bị ngừng chiếu khi chỉ còn 3 tập nữa là kết thúc.

Lệnh cấm này đã gây bất bình cho nhiều người dân Trung Quốc. Một thành viên của Weibo cho biết: "Tôi không thể hiểu được tại sao đồng tính luyến ái lại được coi là bất thường".

Thay vì truyền hình, thế hệ trẻ của Trung Quốc sẽ tìm đến internet. Tuy vậy, các quan chức sở tại cũng đang kêu gọi áp dụng một quy định kiểm duyệt tương tự đối với các nội dung trực tuyến.

Minh Trung

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận