Trung Quốc dẫn đầu nhóm nghiên cứu tiêu chuẩn hóa quốc tế công nghệ IoT, Blockchain

Trung Quốc dẫn đầu nhóm nghiên cứu tiêu chuẩn hóa quốc tế công nghệ IoT, Blockchain

Trung Quốc dẫn đầu nhóm nghiên cứu tiêu chuẩn hóa quốc tế công nghệ IoT, Blockchain

Trung Quốc sẽ dẫn đầu một nhóm nghiên cứu quốc tế về tiêu chuẩn hóa Internet of Things và công nghệ blockchain, theo tin tức hàng ngày về Khoa học và Công nghệ ngày 18 tháng 7.

Ủy ban kỹ thuật chung của Tổ chức Tiêu chuẩn hóa Quốc tế (ISO) và Ủy ban Kỹ thuật Điện tử Quốc tế (IEC) đã thông qua đề xuất thành lập nhóm nghiên cứu quốc tế này sau một tháng thảo luận của các thành viên ủy ban.

Tờ Khoa học và Công nghệ hàng ngày, tờ báo chính thức của Bộ Khoa học và Công nghệ Trung Quốc, viết rằng việc thành lập ra nhóm này có nghĩa là Trung Quốc đã giành được "quyền lực đàm luận" trong hội nhập công nghệ:

"Đó là ý nghĩa to lớn đối với các ngành công nghiệp liên quan của Trung Quốc để dẫn dắt phát triển toàn cầu và thúc đẩy sự tích hợp của nền kinh tế hiện tại và nền kinh tế số."

Nhóm nghiên cứu quốc tế, chủ trì bởi Tiến sĩ Shen Jie, sẽ thúc đẩy tích hợp giữa hiện tại và kỹ thuật số bằng cách cung cấp một số lượng lớn các kịch bản ứng dụng công nghiệp cũng như thiết lập một cơ chế làm việc để thúc đẩy tiêu chuẩn hóa quốc tế cho công nghệ IoT và blockchain.

Nhóm nghiên cứu mới sẽ bao gồm các chuyên gia đến từ hơn mười quốc gia bao gồm Hoa Kỳ, Anh, Đức và Pháp.

Trung Quốc gần đây đã thực hiện các bước tiến trong việc áp dụng công nghệ blockchain. Tháng trước, Phòng thí nghiệm Nghiên cứu Tiền Kỹ thuật số tại Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBoC) đã đệ trình bằng sáng chế của ví tiền kỹ thuật số cho phép người dùng theo dõi lịch sử giao dịch của họ. Cũng trong tháng sáu, PBoC đã công bố một hệ thống được hỗ trợ bởi blockchain để số hoá các ngân phiếu bằng giấy.

Đầu tuần này, Cointelegraph đưa tin rằng phó giám đốc của cơ quan trực thuộc Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin của Trung Quốc (MIIT) đã khuyến khích đất nước "đoàn kết" các lực lượng để thúc đẩy blockchain như một công nghệ " lõi" cho nền kinh tế số mới.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận