Trung Quốc lên kế hoạch phát triển mẫu siêu máy tính hoàn toàn mới

Trung Quốc lên kế hoạch phát triển mẫu siêu máy tính hoàn toàn mới

Trung Quốc hiện đang có hai siêu máy tính mạnh nhất thế giới

Theo Neowin, siêu máy tính mới sẽ được phát triển bởi Trung tâm siêu máy tính quốc gia Trung Quốc, dự kiến có tốc độ xử lý nhanh hơn gấp 8 lần so với mẫu máy Sunway TaihuLight.

Được biết, Sunway TaihuLight và Tianhe-2 của Trung Quốc hiện đang nắm giữ vị trí số 1 và 2 trong danh sách Top 500 siêu máy tính mạnh nhất thế giới. Chiếc máy dẫn đầu danh sách có khả năng đạt hiệu suất tính toán lên đến 93 petaflops, trở thành máy tính mạnh nhất thế giới. Siêu máy tính này bao gồm 10 triệu lõi xử lý và tiêu hao nguồn năng lượng lên đến 15.000 kW để vận hành.

Nguồn tin ban đầu cho biết, siêu máy tính mới mà Trung Quốc đang phát triển sẽ được vận hành vào tháng 6.2018, cũng là thời điểm mà bảng danh sách top 500 siêu máy tính được cập nhật, như vậy có khả năng đây sẽ là chiếc máy tính mạnh nhất thế giới trong tương lai.

Được biết, danh sách Top 500 siêu máy tính nhanh nhất thế giới được làm mới mỗi năm 2 lần, vào tháng 6 và tháng 11 nằm mục đích theo dõi lịch sử hiệu suất siêu máy tính và đưa ra dự đoán về sự phát triển trong tương lai của công nghệ.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận