Trung Quốc: Nhóm blockchain từ ba "gã khổng lồ viễn thông" bắt đầu khám phá các trường hợp sử dụng

Trung Quốc: Nhóm blockchain từ ba "gã khổng lồ viễn thông" bắt đầu khám phá các trường hợp sử dụng

Trung Quốc: Nhóm blockchain từ ba gã khổng lồ viễn thông bắt đầu khám phá các trường hợp sử dụng

Ba nhà khai thác viễn thông lớn của Trung Quốc đã ra mắt một nhóm nghiên cứu blockchain, nhóm đã tổ chức cuộc họp đầu, phương tiện truyền thông địa phương Fintech News đưa tin ngày 23 tháng 7.

Ý tưởng thành lập nhóm là sản phẩm của China Mobile, China Unicom và China Telecom, nhóm này bao gồm tổng cộng 20 chuyên gia từ 8 công ty bao gồm cả Huawei, Union Mobile và Công nghệ tài chính .

Mục đích, theo một quan chức China Mobile giấu tên cho biết là: "xây dựng một đội ứng dụng blockchain đáng tin cậy để khám phá lĩnh vực blockchain".

"Đó là một giải pháp về quản lý đơn đặt hàng, quản lý hợp đồng và xây dựng ra các trường hợp sử dụng", vị quan chức bổ sung.

Nhóm viễn thông sẽ được báo cáo tìm kiếm tăng cường sự hiểu biết về "các ứng dụng mới trong lĩnh vực tài sản kỹ thuật số blockchain, tài sản viễn thông và mạng viễn thông thế hệ tiếp theo", kết hợp với những người tham gia ngành công nghiệp nội địa.

Sự cam kết của Trung Quốc tác động mạnh tâm lý lạc quan về giá trị tiềm năng của blockchain cho ngành viễn thông toàn cầu, với một báo cáo hồi đầu tháng này ước tính công nghệ có thể đóng góp tới 1 tỷ USD vào năm 2023.

Động thái này tiếp tục cách tiếp cận phối hợp của Trung Quốc để khám phá blockchain trước các tiêu chuẩn phổ quát được thiết lập để chi phối ngành công nghiệp trong nước vào cuối năm 2019.

Trung Quốc cũng sẽ dẫn đầu một nhóm nghiên cứu quốc tế về blockchain và IoT, Cointelegraph đưa tin hồi tuần trước, tập trung vào “phát triển toàn cầu và thúc đẩy sự hội nhập của nền kinh tế số và thực”.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận