Trung Quốc: Vụ bê bối vắc xin giả, cộng đồng crypto kêu gọi đưa dữ liệu vắc xin vào nền tảng Blockchain

Trung Quốc: Vụ bê bối vắc xin giả, cộng đồng crypto kêu gọi đưa dữ liệu vắc xin vào nền tảng Blockchain

Trung Quốc: Vụ bê bối vắc xin giả, cộng đồng crypto kêu gọi đưa dữ liệu vắc xin vào nền tảng Blockchain

Vụ bê bối xung quanh hành động gian lận của một nhà sản xuất vắc xin ở Trung Quốc đã gây ra một cuộc tranh luận sôi nổi trong tuần qua - và bây giờ cộng đồng tiền mật mã Trung Quốc đang đề xuất blockchain như một giải pháp tiềm năng.

Sự ồn ào theo sau một báo cáo từ Cục Quản lý Dược phẩm quốc gia Trung Quốc, dựa trên một sự đánh úp, được đưa ra một cuộc điều tra của Công ty Công nghệ Sinh học Trường Sinh - và thấy rằng nó đã làm sai lệch các khía cạnh của dữ liệu sản xuất vắc-xin dại.

Các tin tức ngay lập tức thu hút những lời chỉ trích lan rộng cả trong nước và quốc tế, trong bối cảnh lo ngại rằng một số vắc-xin có thể không an toàn để cung cấp cho trẻ em. Vắc-xin được đề cập đã được báo cáo là bị thu hồi và công ty nhận lệnh phải ngừng sản xuất.

Cùng với sự phản đối kịch liệt của công chúng, những người đam mê blockchain của Trung Quốc đã sử dụng các nền tảng truyền thông xã hội như  8btc để thúc đẩy việc sử dụng blockchain trong ngành công nghiệp dược phẩm, để mỗi bước sản xuất và phân phối vắc-xin có thể được theo dõi trên sổ cái chống giả mạo.

Đáng chú ý, một trong những nhà đầu tư tiền mật mã nổi tiếng nhất của đất nước, Li Xiaolai, đã xuất bản một bài báo trên kênh WeChat của mình hôm thứ Hai, lập luận rằng sản xuất và phân phối vắc-xin, để hiệu quả, là một vấn đề cần công khai ở Trung Quốc.

Như vậy, ông nói, toàn bộ chuỗi cung ứng vắc-xin nên được công khai cho tất cả và một sổ cái phân tán nên được sử dụng để giúp ghi lại mọi chi tiết của quá trình - từ những người sản xuất vắc-xin, người chịu trách nhiệm đảm bảo chất lượng, vắc-xin đi đến và ở mức giá nào, những người đã được tiêm vắc-xin...

Sự công khai và minh bạch của một cơ sở dữ liệu phân tán sẽ giúp đảm bảo công chúng sẽ vẫn bình tĩnh khi đối mặt với tình huống như vậy, Li nói thêm. "Với một chuỗi dữ liệu có thể theo dõi, sẽ dễ dàng hơn để giữ cho mọi người chịu trách nhiệm một khi vắc xin được tìm thấy có vấn đề... Và đối với trẻ em có thể bị tổn thương bởi vắc-xin có vấn đề, sẽ dễ dàng hơn cho họ yêu cầu bồi thường thiệt hại". ông nói.

Trong khi một ứng dụng khả thi có thể theo dõi việc sản xuất vắc-xin có thể không có sẵn ngay lập tức, Li ông tin rằng ứng dụng sẽ đến sớm hơn dự kiến ​​- và tốt hơn là một token – free blockchain.

"Trong thực tế, công nghệ blockchain ít token (token – less blockchain) đã có các nguyên mẫu khá tốt cho đến nay. Nhưng với sự hiểu lầm của người dân về blockchain như một cái gì đó chỉ để đầu cơ, ... thật khó để đưa những ứng dụng đó vào sử dụng dù cho các cơ quan chính phủ hay các tổ chức phi lợi nhuận", Li nói.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận