‘'Trường học bá vương’’: Học đường đâu chỉ có ngôn tình

‘'Trường học bá vương’’: Học đường đâu chỉ có ngôn tình

Học đường là đề tài khá quen thuộc với các nhà làm phim cũng như khán giả trẻ ở Việt Nam. Nói đến học đường, người ta thường nghĩ đến những câu chuyện ngôn tình lãng mạn, bởi thuở học trò là tuổi mộng mơ, vô lo vô nghĩ, cũng là quãng thời gian mà ai cũng muốn được trở lại.

Thế nhưng không dừng lại ở đó, Trường học bá vương còn mang đến nhiều yếu tố bất ngờ khác.

‘Trường học bá vương’’: Học đường đâu chỉ có ngôn tình

“Trường học bá vương” chứa đựng cả những câu chuyện về tình thân gia đình, tình cảm bạn bè, có cả những cuộc truy sát.

Trường học bá vương là dự án điện ảnh đầu tiên của đạo diễn trẻ Duy Joseph. Với phong cách trẻ trung, anh đã xây dựng cho phim một màu sắc năng động.

Nội dung bộ phim xoay quanh nhân vật chính là Diệp (Nhan Phúc Vinh) - Một sát thủ siêu cấp bị truy đuổi và bất ngờ phải ngụy trang thành nam sinh trong một lớp học bá đạo. Tại đây, anh liên tục gặp phải những tình huống dở khóc, dở cười từ sự nghịch ngợm ngoài sức tưởng tượng của đám bạn cùng lớp.

‘Trường học bá vương’’: Học đường đâu chỉ có ngôn tình

Nhan Phúc Vinh hóa thân thành sát thủ siêu cấp trong lốt một cậu học sinh.

Khi Diệp bắt đầu có tình cảm gắn bó với những con người của cuộc sống mới, cũng như tìm lại được những giá trị sống đích thực cho bản thân cũng là lúc cả ngôi trường bị đặt vào một tình huống nguy hiểm bởi sự truy đuổi của băng nhóm sát thủ.

Xem Trường học bá vương, khán giả sẽ chẳng còn thấy những câu chuyện tình lãng mạn, thay vào đó là những câu chuyện hài hước xoay quanh lớp học cá biệt. Tuổi học trò là lứa tuổi tinh nghịch, nên chuyện quậy phá luôn là lẽ thường. Nhưng ở Trường học bá vương, những trò quậy phá ấy được nâng lên tầm bất thường.

‘Trường học bá vương’’: Học đường đâu chỉ có ngôn tình

Rapper Wean Lê chạm ngõ điện ảnh bằng một vai diễn “ngố rừng” trong “Trường học bá vương”.

Có những thành viên vì cái tôi ngạo nghễ mà thường xuyên ức hiếp bạn bè. Có những thành viên vì sự khác biệt mà trở nên rụt rè pha chút lập dị. Có người xem trà sữa như là nguồn sống hay thậm chí ăn bất chấp mọi không gian và thời gian để được tăng cân. Tất cả cá thể đó tạo nên một lớp học đặc biệt giữa một ngôi trường đặc biệt.

Trường học bá vương muốn chứng tỏ đề tài học đường còn có rất nhiều khía cạnh để khai thác ngoài ngôn tình. Những pha hành động đòi hỏi kỹ năng võ thuật cao của các diễn viên trong phim phần nào chứng minh điều này.

‘Trường học bá vương’’: Học đường đâu chỉ có ngôn tình

Lớp học gồm nhiều nhân vật cá biệt.

Điểm cộng cho phim là sự đầu tư chỉn chu về trang phục và bối cảnh. Không còn là những bộ đồng phục truyền thống thường thấy, đồng phục trong Trường học bá vương mang sắc tím - đen cá tính và năng động.

Phim truyền tải những câu chuyện cảm động về tình thân gia đình, về sự đoàn kết của bạn bè. Bài học sâu sắc nhất có thể đúc kết khi xem phim chính là sự đoàn kết. Bởi một tập thể nếu muốn vững mạnh phải có sự đoàn kết. Chúng ta sẽ không thể chiến thắng nếu luôn ganh ghét, đố kỵ nhau.

Trường học bá vương được công chiếu trên toàn quốc từ ngày 3/8.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận