Từ giữa tháng 4/2017, thêm nhiều nhà đăng ký tham gia thị trường tên miền tiếng Việt

Từ giữa tháng 4/2017, thêm nhiều nhà đăng ký tham gia thị trường tên miền tiếng Việt

Từ giữa tháng 4/2017, thêm nhiều nhà đăng ký tham gia thị trường tên miền tiếng Việt

Theo số liệu thống kê của VNNIC, thời điểm hiện tại, tổng số tên miền tiếng Việt đang tồn tại trên hệ thống là 994.395 tên miền (Ảnh minh họa. Nguồn: Internet)

Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) cho biết, theo Thông tư 208/2016/TT-BTC ngày 10/11/2016 của Bộ Tài chính quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí, lệ phí tên miền quốc gia “.vn” và địa chỉ Internet (IP) của Việt Nam, kể từ ngày 1/1/2017, tên miền tiếng Việt đã chính thức được thu phí duy trì sử dụng.

Cụ thể, lệ phí đăng ký tên miền là 0 đồng và phí duy trì được quy định ở mức tối thiểu đảm bảo bù đắp chi phí quản lý (20.000 đồng/tên miền/năm), không nhằm mục đích thương mại, thể hiện rõ quan điểm của Đảng, Nhà nước Việt Nam ưu tiên đưa thông tin thuần Việt trên Internet, nâng giá trị và vị thế của tên miền tiếng Việt tương đương với tên miền truyền thống.

Các dịch vụ giá trị gia tăng khác do Nhà đăng ký cung cấp, khách hàng thỏa thuận sử dụng với Nhà đăng ký.

Cũng theo thông tin từ VNNIC, ở thời điểm hiện tại, hệ thống tiếp nhận đăng ký sử dụng tên miền tiếng Việt áp dụng chuẩn giao thức EPP theo mô hình cơ quan quản lý - nhà đăng ký đã được VNNIC hoàn thiện, vận hành. Hệ thống này sẽ hoạt động song song với hệ thống tiếp nhận đăng ký sử dụng tên miền không dấu và sẵn sàng tiếp nhận các tác nghiệp đối với tên miền tiếng Việt từ các Nhà đăng ký tên miền “.vn”.

Như vậy, việc đăng ký, duy trì tên miền tiếng Việt thay vì đăng ký tại VNNIC như trước đây, chủ thể đăng ký tên miền tiếng Việt sẽ được đăng ký và duy trì tại hệ thống các nhà đăng ký tương tự như tên miền truyền thống.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận