Twitter đóng cửa gần 1 triệu tài khoản khủng bố

Twitter đóng cửa gần 1 triệu tài khoản khủng bố

Twitter đóng cửa gần 1 triệu tài khoản khủng bố

Theo báo cáo minh bạch mới nhất của Twitter, trong nửa đầu năm 2017, công ty đã dừng hoạt động của khoảng 300.000 tài khoản cổ động khủng bố. Gần 95% trong số này do các công cụ nội bộ của Twitter đánh giá, tăng từ 74% so với 6 tháng trước đó.

Kể từ tháng 8/2015, thời điểm lần đầu tiên công bố nỗ lực chống khủng bố trên nền tảng, Twitter đã khóa hơn 935.000 tài khoản. Họ hợp tác cùng với các tổ chức khác và bổ sung thêm nhân sự cho nhóm đánh giá các báo cáo.

Báo cáo minh bạch Twitter vừa công bố là báo cáo thứ hai có nhắc đến những nỗ lực chống lại chủ nghĩa bạo lực của công ty. Báo cáo được phát hành 2 lần mỗi năm, bao gồm dữ liệu về nội dung bị đánh dấu (flag) vi phạm điều khoản dịch vụ. Một vài trong số những tài khoản bị dừng hoạt động do quan chức chính phủ thông báo cho Twitter. Số tài khoản khủng bộ bị khóa giảm 20% so với báo cáo trước đó.

Twitter thường bị chỉ trích vì không ngăn chặn được lạm dụng và xúc phạm trên nền tảng. Mạng xã hội cho biết họ thường không hành động vì nhiều nguyên nhân, chẳng hạn nếu xác định rằng nội dung đó không thực sự vi phạm điều khoản. Tuy nhiên, họ lại hành động nhanh chóng trước các báo cáo về tài khoản ủng hộ khủng bố.

Báo cáo gần đây từ VOX-Pol, mạng nghiên cứu chủ nghĩa bạo lực trên mạng, chỉ ra Twitter không còn là không gian có lợi cho những kẻ ủng hộ IS.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận