Twitter giải thích lý do không đóng tài khoản của Donald Trump dù bị tố "kích động bạo lực"

Twitter giải thích lý do không đóng tài khoản của Donald Trump dù bị tố "kích động bạo lực"

"Chặn một lãnh đạo thế giới khỏi Twitter hay xoá các Tweet gây tranh cãi của họ sẽ khiến một số thông tin quan trọng bị ẩn đi mất".

Twitter giải thích lý do không đóng tài khoản của Donald Trump dù bị tố kích động bạo lực

Theo TheVerge, trước những lời kêu gọi của cộng đồng mạng về việc công ty phải đưa ra những quyết định quyết liệt, hôm nay mạng xã hội Twitter đã đưa ra lời giải thích đầu tiên cho biết tại sao họ vẫn chưa cấm Tổng thống Mỹ Donald Trump tham gia vào dịch vụ của mình.

"Các lãnh đạo thế giới đóng một vai trò quan trọng bởi họ có những tác động lớn đến xã hội của chúng ta. Việc chặn một lãnh đạo thế giới khỏi Twitter hay xoá các Tweet gây tranh cãi của họ sẽ khiến một số thông tin quan trọng bị ẩn đi mất - những thông tin mà mọi người đáng ra phải được thấy và tranh luận. Điều đó cũng không khiến vị lãnh đạo đó im lặng được, nhưng chắc chắn nó sẽ cản trở những cuộc thảo luận cần thiết xung quanh các ngôn từ và hành động của họ".

Được biết, Twitter đã hứng chịu những lời chỉ trích phải cấm Donald Trump từ khi ông trúng cử tổng thống Mỹ vào năm 2016. Giới chỉ trích đã cáo buộc Trump kích động bạo lực thông qua các tweet của mình. Như trong tuần này, vị Tổng thống này đã đăng tải một tweet liên quan vấn đề chiến tranh hạt nhân, gây gia tăng căng thẳng với Bắc Triều Tiên, nhưng Twitter có vẻ như chẳng có hành động gì. 

Nhiều người biểu tình đã mang theo những băng-rôn tụ tập phía trước trụ sở của Twitter. Tổ chức phi lợi nhuận Color of Change hôm qua cũng tuyên bố một nỗ lực mới nhằm kêu gọi Twitter phải cấm Donald Trump.

Trong bài blog của mình, Twitter đã nhắc lại tuyên bố trước đây rằng mọi tài khoản phải tuân theo quy định của công ty. Tuyên bố này cũng mở ra khả năng có thể một ngày nào đó Twitter sẽ có những hành động cụ thể với tài khoản của Donald Trump hay của bất kỳ lãnh đạo nào trên thế giới có ý định sử dụng nền tảng này để kích động bạo lực hoặc phá luật mà Twitter đưa ra. "Chúng tôi đánh giá các Tweet của các lãnh đạo dựa trên bối cảnh chính trị mà nó được đăng lên, và từ đó áp dụng các quy định của mình".

Twitter cũng phản bác lại lời chỉ trích cho rằng họ tiếp tục để Donald Trump dùng Twitter là bởi sẽ giúp gây sự chú ý và từ đó tăng lợi nhuận quảng cáo. "Không tài khoản người dùng riêng lẻ nào có khả năng tác động lên sự tăng trưởng của Twitter hay làm ảnh hưởng những quyết định đó. Chúng tôi cố gắng để không thiên vị bất kỳ ai, với mọi suy nghĩ hướng về cộng đồng".

Minh.T.T

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận