Tỷ lệ người dùng Internet Banking tại Việt Nam ít một cách bất ngờ

Tỷ lệ người dùng Internet Banking tại Việt Nam ít một cách bất ngờ

Khảo sát của công ty nghiên cứu thị trường Kantar TNS cho thấy chỉ có 4% người Việt Nam trả lời có dùng ngân hàng điện tử (Internet Banking). Trong khi đó, tỷ lệ này ở các nước mới nổi ở châu Á là 12%, cao gấp 3 lần. Trung bình trên thế giới, con số này đạt tới 39%, tức cao gần 10 lần so với Việt Nam.

Tỷ lệ người dùng Internet Banking tại Việt Nam ít một cách bất ngờ

Các con số in đậm là số liệu khảo sát của Việt Nam, cho thấy tỷ lệ dùng Internet Banking chênh lệch rất lớn so với thế giới, trong khi các chỉ số khác không lệch nhiều - Ảnh chụp tài liệu của Kantar TNS

Trong các khảo sát khác như tỷ lệ dùng email, dùng tin nhắn trên mạng xã hội, chơi game, đọc báo, nghe nhạc,... dù có chênh lệch giữa số liệu tại Việt Nam so với các nước mới nổi ở châu Á và so với toàn cầu nhưng không có chỉ số nào có mức chênh lệch quá lớn như việc dùng Internet Banking.

Thống kê do ông Ashish Kanchan, Tổng giám đốc công ty phân tích thị trường Kantar TNS Việt Nam, đưa ra cho thấy người dùng Internet tại Việt Nam thích chơi game online, sử dụng mạng xã hội (bao gồm video), và đọc báo trên mạng, với tỉ lệ nhỉnh hơn châu Á và toàn cầu. Số liệu được đưa ra trong hội thảo Creative Commerce do Isobar và Lazada tổ chức hôm 25/5.

Mặc dù có tỷ lệ người dùng Internet Banking thấp một cách bất ngờ so với khu vực, Giám đốc Kantar TNS Việt Nam dẫn các số liệu khác và cho rằng Việt Nam đang có tốc độ phát triển thương mại điện tử rất nhanh, 3 năm tới có thể vào nhóm với các nước như Mỹ, Trung Quốc, Hồng Kông,...

Thương mại điện tử Việt vượt Thái Lan, 3 năm nữa vào nhóm Trung Quốc, Mỹ

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận