Tỷ lệ truy cập Internet qua IPv6 của Việt Nam đã đạt 7%

Tỷ lệ truy cập Internet qua IPv6 của Việt Nam đã đạt 7%

Thông tin nêu trên vừa được ông Nguyễn Hồng Thắng, Phó Giám đốc Trung tâm Internet Việt Nam Thường trực Ban Công tác thúc đẩy phát triển IPv6 quốc gia cho biết trong chương trình đào tạo kỹ thuật chuyên sâu về triển khai IPv6 và tọa đàm về triển khai IPv6 trong mạng lưới, dịch vụ của các cơ quan Đảng, Nhà nước diễn ra từ 12 - 14/7/2017 tại TP.Đà Nẵng.

Tỷ lệ truy cập Internet qua IPv6 của Việt Nam đã đạt 7%

Ông Nguyễn Hồng Thắng, Phó Giám đốc VNNIC chia sẻ tại chương trình đào tạo kỹ thuật chuyên sâu về triển khai IPv6 và tọa đàm về triển khai IPv6 trong mạng lưới, dịch vụ của các cơ quan Đảng, Nhà nước.

Là hoạt động nằm trong Kế hoạch thúc đẩy phát triển IPv6 năm 2017 của Ban công tác thúc đẩy phát triển IPv6 quốc gia được Bộ TT&TT ban hành ngày 23/3/2017, chương trình nhằm hỗ trợ khối các cơ quan Đảng, Nhà nước triển khai ứng dụng thế hệ địa chỉ IPv6 theo các quy định pháp luật hiện hành và theo lộ trình Kế hoạch hành động quốc gia về IPv6.

Ông Thắng cho hay, sau các hoạt động đúng hướng của Ban công tác thúc đẩy phát triển IPv6 quốc gia và sự phối hợp của các doanh nghiệp, hiện nay mức độ triển khai IPv6 của Việt Nam đã có những khởi sắc đáng kể. Tính đến tháng 7/2017, tỉ lệ truy cập qua IPv6 của Việt Nam đạt khoảng 7%, thời điểm cao nhất lên tới 25% (nguồn APNIC); với hơn 3.500.000 người dùng IPv6 theo thống kê của phòng Lab Cisco. Hiện Việt Nam đứng thứ 2 khu vực ASEAN và thứ 6 khu vực châu Á về kết quả triển khai IPv6.

Tỷ lệ truy cập Internet qua IPv6 của Việt Nam đã đạt 7%

Theo số liệu của APNIC, tỉ lệ truy cập Internet qua địa chỉ IPv6 của Việt Nam tại thời điểm sáng nay, ngày 12/7/2017 là 8,36%, gấp hơn 7,6 lần so với thời điểm tháng 5/2016 (Nguồn: Apnic.net)

Theo VNNIC, FPT Telecom và VNPT là 2 doanh nghiệp tiêu biểu đã triển khai IPv6 tới khách hàng đầu cuối.

Đại diện VNNIC cũng cho biết, mặc dù tỉ lệ triển khai IPv6 chung của quốc gia có nhiều khởi sắc, tuy nhiên đối với mạng lưới, dịch vụ của các cơ quan Đảng, Nhà nước, tỉ lệ ứng dụng IPv6 còn rất thấp. “Trong bối cảnh IPv6 trở thành giao thức Internet chính trên toàn cầu, việc chậm trễ trong triển khai ứng dụng IPv6 sẽ là điểm hạn chế trong việc cung cấp dịch vụ công và triển khai ứng dụng Chính phủ điện tử”, đại diện VNNIC chia sẻ.

Tỷ lệ truy cập Internet qua IPv6 của Việt Nam đã đạt 7%

Biểu đồ về tỷ lệ người dùng IPv6 của Việt Nam trên hệ thống APNIC cho thấy, từ khoảng tháng 5/2016 cho đến nay lưu lượng người dùng IPv6 của nước ta đã có sự tăng trưởng mạnh (Nguồn: Apnic.net)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận