Uber phát triển AI giúp nhận dạng tình trạng say xỉn của người dùng

Uber phát triển AI giúp nhận dạng tình trạng say xỉn của người dùng

Uber phát triển AI giúp nhận dạng tình trạng say xỉn của người dùng

Uber đã phát triển một chương trình AI giúp phát hiện tình trạng say xỉn của người dùng. Hệ thống này theo dõi cách mà người dùng sử dụng ứng dụng Uber thông qua tốc độ gõ, số lượng lỗi chính tả, cách chọn các tác vụ cũng như tốc độ di chuyển.

Tất cả các yếu tố như vậy đều được đưa vào thuật toán nhận dạng của Uber, cùng với thông tin chi tiết về thời gian và địa điểm được yêu cầu. Một cuộc gọi đến từ quán bar vào buổi tối sẽ bị hệ thống chú ý hơn so với các cuộc gọi từ những địa điểm khác vào ban ngày.

Sau khi xác định được thông tin, hệ thống sẽ thông báo với tài xế về việc người gọi xe có thể đang trong tình trạng say xỉn. Thời gian thông báo tới tài xế sẽ được điều chỉnh chậm lại cho phù hợp với tốc độ di chuyển ra điểm đón của một người không tỉnh táo.

Hệ thống cũng có thể chỉ định người tài xế với các kỹ năng phù hợp để đón khách. Nếu bị xác định là không tỉnh táo, người gọi xe sẽ bị hạn chế sử dụng dịch vụ đi chung xe.

Khi tính năng này được triển khai, có một thực tế là nó sẽ giúp một bộ phận tài xế có khả năng nhận biết và chủ động từ chối những cuốc xe này. Ở khía cạnh khác, điều này lại tác động đến chính sự an toàn của các khách hàng Uber, những người muốn về nhà trong tình trạng say xỉn nhưng không được giúp đỡ.

Một khả năng đáng lo khác là hiện tượng các tài xế chủ động nhận cuốc xe của người say xỉn để tấn công hoặc chiếm đoạt tài sản. Tính năng nhận biết người say xỉn của Uber có thể vô tình tiếp tay cho tình trạng này. Trước các tình huống có thể xảy ra, Uber từ chối đưa ra lời bình luận bởi tính năng này vẫn chỉ mới đang trong quá trình phát triển.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận