Úc sử dụng dữ liệu nhịp tim của Apple Watch để xác minh nghi phạm giết người

Úc sử dụng dữ liệu nhịp tim của Apple Watch để xác minh nghi phạm giết người

Những dữ liệu này đã trở thành "vật chứng" đầy bất ngờ cho một vụ án tại Úc.

Úc sử dụng dữ liệu nhịp tim của Apple Watch để xác minh nghi phạm giết người

Theo BGR, bộ cảm biến nhịp tim trên Apple Watch đã được các nhà chức trách của Úc sử dụng để xác định và bắt giữ một nghi phạm trong vụ giết người khá nghiêm trọng. Theo thông tin ban đầu của tờ Daily Mail, câu chuyện xoay quanh một phụ nữ 57 tuổi có tên là Myrna Nilsson đã bị đánh đập đến chết tại nhà vào tháng 9 năm 2016.

Trong cuộc điều tra sau đó, con dâu của Nilsson tuyên bố rằng một nhóm đàn ông đã đột nhập vào căn hộ của Myrna sau một cuộc cãi vã trên đường. Tuy nhiên, lời khai của cô con dâu lại không khớp với dữ liệu mà các nhà điều tra thu thập được từ chiếc đồng hồ thông minh Apple Watch của nạn nhân. Bằng cách kiểm tra dữ liệu nhịp tim của Apple Watch, các nhà điều tra đã xác định được khung thời gian xảy ra vụ tấn công và thời điểm nạn nhân qua đời.

Cụ thể, các nhà chức trách đã thu hẹp "thời gian từ khi Myrna Nilsson bị tấn công cho tới khi cô qua đời là khoảng 7 phút".

Dữ liệu thu thập được cho thấy một sự gia tăng của các hoạt động nặng, điều này phù hợp với tình huống một người phụ nữ bị tấn công theo kiểu "phục kích" và cố chống cự lại hung thủ, sau đó các con số cho thấy hoạt động tim của Myrna Nilsson trở nên kém hơn khi rơi vào trạng thái mất ý thức.

Công tố viên cho biết chiếc đồng hồ đã ngừng đo nhịp tim ngay sau đó (thời điểm nạn nhân qua đời).

Với việc chính quyền xác định được chính xác thời điểm diễn ra vụ tấn công và thời gian nạn nhân chết, câu chuyện của cô con dâu kể lại khiến họ đặt ra nghi vấn (vì thời gian diễn ra vụ tấn công và thời điểm chết không phù hợp với dữ liệu của Apple Watch). Cuối cùng, người con dâu đã trở thành nghi phạm và bị cáo buộc tội giết người.

Đây không phải là trường hợp đầu tiên Apple Watch được sử dụng để điều tra một vụ giết người. Chỉ cách đây vài tháng, các nhà chức trách tại Đức đã sử dụng dữ liệu của Apple Watch để xác định thời điểm kẻ giết người thực hiện hành vi của mình.

Bạch Đằng

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận