Ứng dụng chia sẻ thức ăn miễn phí cho hàng nghìn người nghèo

Ứng dụng chia sẻ thức ăn miễn phí cho hàng nghìn người nghèo

Ứng dụng có tên Chowberry này sẽ mua các thực phẩm sắp hết hạn từ những cửa hàng tạp hóa, nhà hàng với giá ưu đãi. Các tổ chức thiện nguyện có thể đăng ký mua thực phẩm này với số lượng lớn, sau đó phân phát miễn phí cho người nghèo.

Ứng dụng chia sẻ thức ăn miễn phí cho hàng nghìn người nghèo - 1

Kỹ sư Oscar Ekponimo - người tạo ra ứng dụng Chowberry.

Người tạo ra ứng dụng nhân văn này là kỹ sư Oscar Ekponimo. Ekponimo cho biết, anh sinh ra trong một gia đình nghèo và phải trải qua những ngày thơ ấu thiếu thốn nên anh đã luôn theo đuổi ý tưởng này.

"Lúc tôi còn nhỏ, có giai đoạn bố tôi bị ốm và mất việc nên chúng tôi không có điều kiện để ăn no chứ đừng nói là có những bữa ăn lành mạnh, tốt cho sức khỏe. Điều này đã ảnh hưởng đến tâm lý và các nghiên cứu hiện nay của tôi. Lúc đó tôi luôn nghĩ rằng khi lớn lên tôi phải làm điều gì đó để giải quyết vấn đề này", anh Ekponimo cho hay.

Ứng dụng chia sẻ thức ăn miễn phí cho hàng nghìn người nghèo - 2

Anh Ekponimo và các cộng sự đang phân loại thực phẩm.

Tổ chức Nông Lương Liên Hiệp Quốc (FAO) cho biết, khoảng một phần ba lương thực được sản xuất trên khắp thế giới bị lãng phí mỗi năm do hư hỏng sau thu hoạch hay trong quá trình vận chuyển, hoặc do các cửa hàng và người tiêu dùng vứt bỏ. Theo các nhà vận động, việc vứt bỏ thực phẩm không chỉ làm lãng phí nước, năng lượng và nhiên liệu cần thiết để bảo quản và vận chuyển mà các loại thực phẩm bị vứt bỏ ở các bãi chôn rác cũng giải phóng ra một lượng khí phát thải độc hại.

Tiến sĩ Robert Gravani, ngành khoa học thực phẩm tại Đại học Cornell, Mỹ, cho biết thực phẩm sắp hết hạn vẫn có thể sử dụng được bởi chúng chỉ hết thời gian có chất lượng tốt nhất. Theo Chương trình Lương thực Thế giới, tại Nigeria một phần ba trẻ em dưới 5 tuổi bị suy dinh dưỡng. Thêm vào đó, các cuộc xung đột do nhóm phiến quân Boko Haram gây ra ở phía đông bắc đã khiến hơn 4 triệu người không có đủ lương thực.

Ứng dụng chia sẻ thức ăn miễn phí cho hàng nghìn người nghèo - 3

Giao diện ứng dụng Chowberry.

Với góa phụ Chizoba Ugwu, Chowberry là một vị cứu tinh. "Tôi đang thất nghiệp và phải chật vật kiếm đồ ăn cho cả nhà. Nhờ sự giúp đỡ của mọi người tôi mới xoay xở để nuôi được ba đứa con. Nhưng với Chowberry, giờ chuyện sẽ tốt hơn rồi", Ugwu chia sẻ.

Phần mềm này đã giúp Ekponimo giành được giải thưởng Rolex năm 2016. Đây là giải thưởng nhằm tôn vinh và hỗ trợ cho các dự án mới và đang được thực hiện bởi các cá nhân mong muốn đối mặt với các vấn đề lớn của thế giới để mang đến lợi ích cho nhân loại. Hiện, Ekponimo đang hướng đến mục tiêu hỗ trợ 50.000-100.000 hộ gia đình tại Nigeria trước năm 2018.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận