Ứng dụng DuckDuckGo đạt 30 triệu lượt tìm kiếm mỗi ngày khi mọi người đang cố gắng "tẩy chay" Google

Ứng dụng DuckDuckGo đạt 30 triệu lượt tìm kiếm mỗi ngày khi mọi người đang cố gắng "tẩy chay" Google

Trong khi người tiêu dùng ngày càng lo lắng dữ liệu riêng tư của mình bị phơi bày từ các trang mạng xã hội như Facebook, Google+, Google bởi những scandal liên tục vừa qua thì một công cụ mới được cho là có độ bảo mật cao đang nổi lên trong thời gian này là "DuckDuckGo" đã đạt được 30 triệu lượt xem mỗi ngày theo thông báo hôm thứ 5 vừa qua trên Twitter:

"Chúng tôi đã mất 7 năm để đạt được 10 triệu lượt tìm kiếm rất riêng tư mỗi ngày, 2 năm sau đó đạt 20 triệu và đến thời điểm hiện tại, trong vòng chưa đầy 1 năm đã có được 30 triệu lượt! Xin cảm ơn tất cả.", kèm theo hashtag #ComeToTheDuckSide (tạm dịch hãy đến với DuckSide).

Ứng dụng DuckDuckGo đạt 30 triệu lượt tìm kiếm mỗi ngày khi mọi người đang cố gắng tẩy chay Google

Thành lập vào năm 2008, công cụ tìm kiếm DuckDuckGo cho phép người dùng tìm kiếm trực tuyến dưới hình thức ẩn danh. Đặc biệt nền tảng này không thu thập hoặc chia sẻ thông tin cá nhân cũng như không sử dụng cookie để xác nhận trình duyệt của bạn như Google.

Ngoài ra, DuckDuckGo kiếm doanh thu từ quảng cáo và liên kết hợp tác với các website như Amazon. Song quảng cáo có ranh giới rõ ràng và link liên kết không chứa bất kỳ thông tin cá nhân nào, vì vậy kết quả tìm kiếm của bạn an toàn.

Ứng dụng DuckDuckGo đạt 30 triệu lượt tìm kiếm mỗi ngày khi mọi người đang cố gắng tẩy chay Google

Vấn đề về quyền riêng tư đang trở thành mối quan tâm hàng đầu ở thời điểm hiện tại sau hàng loạt vụ bê bối vừa xảy ra trong năm nay. Khởi đầu là scandal với Cambridge Analytica khi Facebook sử dụng dữ liệu của 30 triệu người dùng để tham gia vào cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ hay Google đã phải đối mặt với một cuộc điều tra khi theo dõi vị trí người dùng mà không cần sự đồng ý.

Gần đây nhất, Facebook đã thông báo việc 50 triệu tài khoản đã bị hacker tấn công, xâm nhập vào dữ liệu cá nhân như số điện thoại và e-mail của người dùng hay Google+ chính thức bị "khai tử" sau khi làm lộ dữ liệu của 500.000 người dùng. Một phát ngôn viên của DuckDuckGo đã nói trong một tuyên bố rằng:

"Chúng tôi rất vui khi có thêm nhiều người tham gia vào DuckDuckGo, để chúng tôi có thể tiếp tục việc nâng cao tiêu chuẩn. cũng sự tin tưởng vào nền tảng trực tuyến. Chúng tôi sẽ đáp ứng nhu cầu gia tăng bằng cách bổ sung thêm các tiện ích như mở rộng trình duyệt và ứng dụng dành cho các thiết bị di động để bảo vệ người dùng bất cứ nơi nào họ đi qua trên Internet. Chúng tôi tin rằng Internet không hề đáng sợ nếu như người tiêu dùng nhận được sự an toàn xứng đáng từ các nền tảng trực tuyến, giống như việc đóng rèm cửa vậy".

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận