Ứng dụng giao hàng tức thời nào tốt nhất: Grab, Ahamove, Săn ship?

Ứng dụng giao hàng tức thời nào tốt nhất: Grab, Ahamove, Săn ship?

Trên hai mạng xã hội Facebook và Zalo đang có một lực lượng rất lớn bán hàng online, các hội nhóm, chợ được lập lên ở khắp các tỉnh, thành với số lượng thành viên mỗi nhóm từ vài chục nghìn đến vài trăm nghìn thành viên.

Các shop online nhỏ lẻ cung cấp đủ các loại hàng hóa từ thực phẩm tươi, hoa quả thực phẩm khô, tạp hóa, hóa mỹ phẩm, đồ dùng gia đình… Ngày nay nếu không có thời gian đi chợ hay siêu thị thì các bà nội trợ vẫn có thể mua tất tần tật nhu yếu phẩm cho gia đình khi dạo quanh các chợ trên Facebook, chỉ cần chọn những shop uy tín và mình cảm thấy có độ tin tưởng cao, lựa chọn hàng, đặt hàng, để lại số điện thoại và địa chỉ là được giao hàng trong ngày rất nhanh chóng.

Cách đây vài năm bất kỳ người bán hàng online nào cũng đau đầu vì vấn đề ship hàng. Bởi ship chính là một trong những yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng dịch vụ của người bán, ảnh hưởng tới việc khách hàng có tiếp tục mua hàng của shop nữa hay không. Đây là bước cuối cùng trong bán hàng nhưng luôn tốn nhiều công sức của shop online.

Những năm trước trên Facebook đã hình thành các Group Ship tìm người – Người tìm ship phục vụ cho đội ngũ bán hàng online qua mạng. Khi cần ship hàng, dù chỉ là 1 đơn hàng, người bán sẽ vào nhóm ship để tìm đăng bài, shiper nào ở gần shop nhất sẽ nhận ship. Hình thức này cũng khá tiện lợi cho người bán hàng nhưng cũng có không ít rủi ro cho cả người bán và người ship hàng. Với hình thức gọi ship trên mạng này, shiper sẽ phải ứng trước tiền hàng của khách cho shop, khi đến phát hàng thì sẽ thu cả tiền hàng và tiền ship. Vì thế không ít shipper bị “dính phốt” lừa đảo, bởi khi đã ứng tiền rồi đến nơi giao hàng thì điện thoại khách tắt máy, không liên lạc được với khách, điện thoại chủ shop cũng tắt luôn. Những shiper ít kinh nghiệm, khi được giao hàng ở nơi công cộng như quán café, đầu ngõ mà không kiểm tra hàng kỹ đã dính quả lừa thế này. Tiền ứng đã đưa, hàng không phát được, trả lại chủ shop cũng không biết đâu mà tìm, có khi mở gói hàng ra chỉ là mớ quần áo cũ, hoặc mấy món đồ chơi rẻ tiền.

Chủ shop cũng có khi gặp rủi ro với những đơn hàng mà người mua yêu cầu chuyển khoản, nếu không có shiper ruột, mà gọi trên mạng cũng có nguy cơ bị mất hàng.

Hiện nay, các ứng dụng ship hàng có uy tín được cung cấp đã tạo thuận lợi khá lớn cho người bán hàng cũng như người mua; cũng như giải quyết được tình trạng lừa đảo, dính phốt khi bán hàng online. Hãy cùng ICTnews so sánh giá cả và sự tiện dụng của 3 ứng dụng ship hàng khá phổ biến hiện nay, đó là Grab, Ahamove, Săn ship.

Đầu tiên phải kể đến là ứng dụng Grab giao hàng, với đội ngũ tài xế Grabike khá hùng hậu thì việc gọi giao hàng qua Grabbike khá nhanh chóng so với hai ứng dụng Ahamove. Nhất là những hôm thời tiết xấu như trời quá nắng, hoặc có mưa, thì shop vẫn có thể gọi được một tài xế Grabbike sẵn sàng nhận giao hàng. Thời gian kể từ khi tài xế chấp nhận đơn hàng đến khi có mặt tại shop để giao hàng cũng nhanh hơn hai ứng dụng kia, chậm nhất chỉ 5 phút là hàng được giao đi. Thời gian vận chuyển tới khách hàng cũng khá nhanh, vì Grab chỉ cho phép tài xế nhận 1 đơn hàng, do đó sẽ không có chuyện hàng bị ship đi lòng vòng. Việc gọi Grab giao hàng rất tiện dụng với những đơn hàng cần giao gấp như đồ ăn hay đồ đông lạnh.

Nhưng về giá cả thì hơi cao hơn hai ứng dụng kia, tầm 6.000 đồng/km, nhưng đổi lại Grab lại thường xuyên có mã giảm giá cho những shop sử dụng dịch vụ nạp tiền trước vào tài khoản GrabPay. Mã giảm giá thường từ 10.000 – 30.000 đồng, hoặc giảm 50% trên tổng hóa đơn. Do đó việc ship hàng qua Grabike là lựa chọn tốt. Điểm trừ của Grab là hiện mới chỉ có ứng tiền trước tối đa 500.000 đồng ở TP.HCM, ở Hà Nội và các tỉnh khác chưa có. Do đó, sẽ không phù hợp với những đơn hàng mà khách muốn trả bằng tiền mặt khi nhận hàng có giá trị lớn hơn 500.000 đồng.

Ứng dụng giao hàng tức thời nào tốt nhất: Grab, Ahamove, Săn ship?

Chất lượng giao hàng qua Grab khá đảm bảo với những đơn hàng cần giao tức thời.

Ahamove mới ra mắt khoảng gần 2 năm nhưng cũng khá tiện ích cho giới bán hàng online. Giá cước khá rẻ tầm 4.000 đồng/km (khách phải trả thêm 10% VAT), đơn giá này rẻ nhất trên thị trường giao hàng nhanh hiện nay, Ahamove cũng có mã giảm giá 10-20% theo khung giờ, hoặc cho những khách đã hoàn thành một số lượng đơn hàng trong ngày. Điểm cộng của Ahamove là việc tài xế sẵn sàng ứng tiền trước cho người mua hàng nên rất phù hợp với những nhà bán hàng COD. Thêm vào đó, chủ shop bán chạy hàng, có nhiều đơn hàng cùng lúc cho thể đặt được một lần nhiều đơn với giá ship đồng giá là 25.000 đồng/đơn, mà không cần phải gọi nhiều ship đến nhận. Tuy nhiên, Anhamove vẫn có điểm trừ là gọi tài xế hơi lâu và vào những giờ cao điểm hay thời tiết xấu thì việc gọi ship qua Ahamove khó khăn hơn Grab.

Ứng dụng giao hàng tức thời nào tốt nhất: Grab, Ahamove, Săn ship?

Ahamove cũng được đánh giá chất lượng khá tốt.

Ứng dụng Săn ship mới ra mắt chưa lâu và được kết nối với một nhóm giao hàng trên Facebook (ship tìm người – người tìm ship Hà Nội), điểm cộng của ứng dụng này là shop có thể tự thỏa thuận giá với shiper và shiper có ứng tiền đầy đủ. Tuy nhiên, có lẽ do ứng dụng chưa sát sao việc khách hàng đánh giá (chấm điểm) cho shiper, nên việc shiper nhận rồi hủy, hoặc nhận rồi để đó chưa đến đến nhận hàng giao ngay khá phổ biến, khiến cho chủ shop thấy dịch vụ ship hàng qua ứng dụng này chưa chuyên nghiệp bằng Grab hay Ahamove.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận