VAR, công nghệ khiến Hàn Quốc ôm hận gục ngã trước Thụy Điển là gì?

VAR, công nghệ khiến Hàn Quốc ôm hận gục ngã trước Thụy Điển là gì?

VAR, công nghệ khiến Hàn Quốc ôm hận gục ngã trước Thụy Điển là gì?

Thụy Điển giành thắng lợi trước Hàn Quốc nhờ công nghệ VAR

Trong trận đấu giữa Thụy Điển – Hàn Quốc, một bước ngoặt khiến cho trận đấu đi vào đó là vào phút 64, cầu thủ mới vào sân thay người Kim Min-woo xoạc bóng khiến Claesson bị ngã trong vòng cấm.

Tưởng chừng sẽ không có quả penalty nào dành cho Thụy Điển khi trọng tài Joel Aguilar xua tay cho trận đấu tiếp tục. Tuy nhiên chỉ vài giây sau đó, qua trao đổi với tổ giám sát trận đấu và sử dụng công nghệ VAR để bắt lỗi chính xác nhất, trọng tài đã cho dừng trận đấu và chỉ tay vào chấm phạt đền.

Thụy Điển được hưởng 1 quả penalty và dễ dàng ghi bàn, giúp đem về chiến thắng tối thiểu 1 bàn trước Hàn Quốc.

Ngay sau khi trận đấu giữa Thụy Điển và Hàn Quốc diễn ra lúc 19h ngày 18/6 kết thúc, Google tại Việt Nam ghi nhận lượt tìm kiếm về “VAR” bỗng dưng tăng vọt, thậm chí đứng số 1 về tìm kiếm tính đến đầu giờ sáng ngày 19/6.

Người hâm mộ Việt Nam có lẽ tò mò muốn biết VAR là gì, tại sao VAR lại quan trọng đến như vậy tại FIFA World Cup 2018?

Trong thực tế, VAR - viết tắt của cụm từ "Video Assistant Referees" (trợ lý trọng tài qua video), giúp cho quyết định của trọng tài trở nên chính xác hơn sau khi xem lại hình ảnh quay chậm lại trong các tình huống ghi bàn, phạt đền hay thẻ đỏ.

Công nghệ này gồm có một hệ thống nhiều máy quay camera đặt tại nhiều góc độ khác nhau giúp giám sát liên tục mọi chuyển động xoay quanh trái bóng.

Hỗ trợ điều khiển, giám sát là một đội ngũ kỹ thuật chuyên nghiệp giúp phân tích từng khung hình và từng hành động của cầu thủ ở phòng điều khiển trung tâm (đặt tại Trung tâm Phát sóng Quốc tế IBC, Moscow, Nga).

VAR, công nghệ khiến Hàn Quốc ôm hận gục ngã trước Thụy Điển là gì?

Công nghệ VAR được sử dụng trong trận Pháp - Úc trước đó

Đội ngũ ở phòng phân tích bao gồm 1 trợ lý video cho trọng tài, 3 trợ lý cho trợ lý trọng tài cùng 4 chuyên viên tua lại cảnh nhằm chọn ra những góc quay hỗ trợ hiệu quả nhất. Chưa kể đó là hệ thống camera bắt lỗi việt vị, giúp đưa ra kết quả cuối cùng chính xác nhất cho trọng tài.

Tại FIFA World Cup 2018, đây là sự kiện bóng đá lớn nhất thế giới lần đầu tiên được áp dụng công nghệ trợ lý VAR vào các trận đấu.

Mùa World Cup 2018 vẫn còn dài và chắc chắn sẽ còn có nhiều đội bóng được hưởng lợi cũng như phải ôm hận vì trợ lý video VAR.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận