Vì sao nói mèo đen mang đến xui xẻo?

Vì sao nói mèo đen mang đến xui xẻo?

Mọi người đều cho rằng, khi đang đi trên đường mà bỗng có một con mèo đen chạy ngang qua thì chắc chắn bạn sắp gặp chuyện gì đấy vô cùng đen đủi. Nhưng bạn đã bao giờ tự hỏi, tại sao mèo đen lại bị mang tiếng xấu như vậy chưa? Đó đơn thuần chỉ do màu lông của chúng, hay thực sự có gì đó mang lại điềm gở?

mèo đen 1

Những chú mèo đen chịu một cái tội nặng nề, nhưng thật sự mà nói chúng chỉ là những con vật đáng yêu, vô hại như những thú cưng khác thôi!

Theo Animals, cách đây hàng nghìn năm, tất thảy loài mèo, bất kể màu lông gì cũng đều được sống thoải mái ở Ai Cập cổ đại – nơi giết chết một con mèo thì sẽ bị kết án tử hình. Vài thiên niên kỉ sau đó, khi Ki-tô giáo lan rộng khắp Châu Âu, các tục lệ và truyền thống Đa thần bị bãi bỏ. Điều này đồng nghĩa với việc phỉ báng biểu tượng của đạo Đa thần như Nữ thần Đồng Trinh, cũng như việc loài mèo bị coi là sự hiện diện của tà giáo.

mèo ai cập

Năm 1233, Đức Giáo hoàng Gregory IX đã đóng chiếc đinh cuối cùng lên quan tài của mèo đen khi ông tuyên bố mèo đen là hóa thân của ma quỷ. Để chứng minh lòng thành kính của mình, người Ki-tô giáo bắt đầu săn lùng mèo đen và thiêu sống chúng ở các lễ hội với mục đích trừng phạt những con quỷ đội lốt mèo. Đến thế kỉ 14, tình hình trở nên tồi tệ hơn khi loài mèo gần như tuyệt chủng tại một số vùng của Châu Âu.

Nhiều thế kỷ sau, mối liên kết mèo đen – quỷ dữ nghiễm nhiên trở thành một sự thật không thể chối cãi và điều này khiến chúng bị coi là phù thủy. Đối với những những người mê tín, mèo đen bị cho là phù thủy trá hình. Một số khác lại nói rằng, một con mèo đen sẽ trở thành phù thủy thực sự nếu chúng sống liên tục 7 năm trong cộng đồng phù thủy. Theo luật xét xử ở thế kỷ 16 và 17, chỉ cần bạn nuôi một con mèo đen thì sẽ bị coi là phù thủy và sẽ bị kết án tử hình.

mèo phù thủy

Trớ trêu thay, sự mê tín về loài mèo đen vẫn còn kéo dài đến tận ngày nay, mặc dù đã được chứng minh rằng chúng không hề mang đến bất cứ điều xui xẻo nào cả. Các nhà khoa học thuộc Đại học bang Colorado đã tiến hành một cuộc nghiên cứu vào năm 2013 và chỉ ra rằng những chú mèo đen bị bỏ rơi phải mất tới 4 đến 6 ngày mới có gia đình nhận nuôi – khoảng thời gian lâu hơn bất cứ chú mèo khác màu nào. Đây là một tin buồn đối với những chú mèo đen bởi 70% mèo bị bỏ rơi đều ốm hoặc bị thương rất nặng.

Trong khi các nhà khoa học vẫn chưa chắc chắn tại sao mèo đen lại ít có sức hấp dẫn đối với những người thích nuôi thú cưng, những câu chuyện hoang đường xung quanh mèo đen và vận xui chúng đem tới vẫn hằn sâu trong suy nghĩ của nhiều người mê tín.

Anh Minh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận