Video bạo hành người da màu "biến mất" bí ẩn trên Facebook

Video bạo hành người da màu "biến mất" bí ẩn trên Facebook

Video bạo hành người da màu biến mất trên Facebook vì…bug?

Một video Facebook Live có chứa những cảnh bạo lực của một cảnh sát xả súng bắn chết một người da đen đã tự động “biến mất” trên mạng xã hội này trong một khoảng thời gian ngắn, sau đó đã có thể được truy cập trở lại một cách thần kỳ.

Một phát ngôn viên của Facebook giải thích: “Chúng tôi rất xin lỗi về việc video này đã không thể được truy cập tạm thời. Đây là sự cố do một lỗi hệ thống xảy ra, và chúng tôi đã cố gắng đưa video này lên hệ thống của mình ngay sau khi sửa được lỗi hệ thống trên”.

Tuy nhiên, video này sau khi được “trở lại” đã được chèn một khung hình với lời cảnh báo: “Video có nội dung không phù hợp: Video này chứa những nội dung không phù hợp có thể gây shock, xúc phạm người xem hoặc gây tức giận. Bạn có chắc chắn muốn xem video này?”.

Chủ nhân tài khoản đưa video này lên có tên Diamond Reynolds, cô này cho biết mình đã ngay lập tức truyền trực tiếp nội dung lên Facebook sau khi bạn trai mình, anh Philando Castile bị bắt ít nhất bốn lần bởi một cảnh sát tại Falcon Heights, Minnesota.

Video này cho thấy những hình ảnh của Reynolds và Castile – hai người đều da màu – đang ở trong xe và một viên cảnh sát da trắng đang chĩa súng vào ô cửa kính. Anh Castile đã gục ở ghế tài xế, người đẫm máu. Ở ghế sau là con gái 4 tuổi của Renolds.

Trong video, Reynolds giải thích rằng cô ấy và Castile bị yêu cầu tấp vào vỉa hè vì phương tiện hai người sử dụng bị vỡ một bên đèn xi-nhan sau. Cô cho biết, Castile đã thông báo cho viên cảnh sát rằng anh có một giấy phép sở hữu và mang theo súng, tuy nhiên khi cử động để lấy ví của mình, viên cảnh sát này đã lập tức nổ súng bắn vào anh.

Vụ việc này đang làm chấn động mạng xã hội, tiếp tục gây thêm những giận dữ với những người đang đi theo khẩu hiện #BlackLivesMatter với những lời kêu gọi không còn kì thị sắc tộc.

Theo Engadget

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận