Video: Làm thế nào để có một cuộc sống thoải mái mà không cần Facebook?

Video: Làm thế nào để có một cuộc sống thoải mái mà không cần Facebook?

Sau những vụ rùm beng về việc thu thập dữ liệu người dùng, mọi người dần e ngại khi sử dụng Facebook với những nguy cơ tiềm ẩn về mức độ bảo mật.

Sau khi CEO Mark Zuckerberg đứng ra làm chứng trước Quốc hội về scandal của Facebook và đảm bảo mạng xã hội này vẫn an toàn thì vẫn rất nhiều người bắt đầu nghĩ đến việc hạn chế sử dụng.

Ăn theo sự kiện này, diễn viên hài Conan O'Brien của Mỹ đã làm một video để cho thấy bạn vẫn có thể sống hạnh phúc mà không cần "đứa con tinh thần" của Mark.

Trong video, Conan O'Brien đã đưa tất cả các hành động mà bạn đã làm trên Facebook ra ngoài cuộc sống hàng ngày. Ví dụ như việc thay vì đăng ảnh đứa trẻ của mình lên Facebook để mọi người tán thưởng, like, comment thì bạn sẽ in chúng ra mà đi khoe với mọi người tại nơi làm việc của mình.

Hay đơn giản như phản ứng xa lạ của một đồng nghiệp, khi bạn tiến lại gần và nói: "Hey, chúng ta đã là bạn được 6 năm nay rồi đấy", thay vì kỷ niệm tình bạn trên "Ngày này năm xưa" trên Facebook. Nếu nhìn qua đây không phải là những hành động lịch sự của một người bình thường đã từng làm hay sao?

Thay vì vui mừng vì những nhiệt tình của nhân vật trong video, những người xung quanh bạn lại phản ứng khá tiêu cực, xa lạ. Đoạn video tuy gây cười nhưng lại mang một thông điệp rất ý nghĩa, để thấy rằng Facebook đã làm ảnh hưởng đến cuộc sống của bạn như thế nào kể từ khi nó xuất hiện.

Chúng ta đã tiêu tốn quá nhiều thời gian để xem những bộ phim bạo lực hay check Facebook liên tục trên điện thoại của mình. Thay vì dùng chúng để gọi cho một người bạn thời trung học đã lâu không liên lạc.

Nếu như trước đây bạn có thể làm những việc đơn giản như chúc bạn một bữa ăn trưa ngon miệng hay là chơi game giống như Candy Crush ở trong đời thực thì bây giờ lại ngày càng lạm dụng hành động đó trên Facebook. Vì thế, khi rời mạng xã hội này vào cuộc sống hàng ngày các hành động thông thường trước đây đã trở nên "quái đản". 

Liệu Facebook có thực sự đang làm đúng vai trò của mình là "kết nối mọi người lại với nhau" hay chỉ làm bạn bè, gia đình ngày trở nên xa cách hay không? Đây cũng chính là điều mà CEO Mark Zuckerberg phải suy nghĩ lại.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận