Viễn thông quốc tế FPT chấm dứt hợp đồng Nhà đăng ký tên miền .VN từ 21/1/2018

Viễn thông quốc tế FPT chấm dứt hợp đồng Nhà đăng ký tên miền .VN từ 21/1/2018

Viễn thông quốc tế FPT chấm dứt hợp đồng Nhà đăng ký tên miền .VN từ 21/1/2018

Công ty TNHH MTV Viễn thông quốc tế FPT vừa thông baosveef quyết định dừng cung cấp tên miền .VN (Ảnh minh họa)

Hôm nay, ngày 12/1/2018, Công ty TNHH MTV Viễn thông quốc tế FPT đã chính thức có thông báo tới các khách hàng về việc doanh nghiệp này quyết định dừng cung cấp tên miền .VN.

Được biết, trước đó, Công ty TNHH MTV Viễn thông quốc tế FPT - FTI đã gửi công văn cho Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) yêu cầu chấm dứt hợp đồng Nhà đăng ký tên miền. Theo đó, VNNIC đã tạm dừng chức năng đăng ký tên miền VN của FPT từ ngày 1/12/2017. VNNIC cũng đã yêu cầu FPT giới thiệu các khách hàng có nhu cầu đăng ký mới tên miền .VN sang các Nhà đăng ký khác. Đồng thời yêu cầu các Nhà đăng ký tên miền khác có trách nhiệm tiếp nhận, tạo điều kiện và hỗ trợ khách hàng có nhu cầu đăng ký và chuyển tên miền từ Nhà đăng ký FPT về để duy trì và sử dụng.

Trong thông báo gửi tới các khách hàng vào ngày 12/1/2018, FTI nêu rõ, kể từ ngày 21/1/2018, FTI sẽ chấm dứt hợp đồng Nhà đăng ký tên miền .VN với VNNIC. Theo hợp đồng Nhà đăng ký tên miền với VNNIC, thực hiện cam kết đảm bảo tối đa quyền lợi của khách hàng, FTI đã xây dựng kế hoạch chuyển đổi nhà đăng ký mới cho các chủ sở hữu những tên miền .VN đơn vị đang duy trì, quản lý.

Cụ thể, FTI sẽ lựa chọn 1 Nhà đăng mới uy tín, có đầy đủ năng lực về tài chính, kỹ thuật và nguồn lực trong hệ thống Nhà đăng ký chính thức của VNNIC để chuyển giao hoạt động quản trị và duy trì tên miền của khách hàng.

Nhà đăng ký mới sẽ đảm bảo có đủ kinh nghiệm, chuyên môn và hệ thống kỹ thuật cũng như nhân sự hỗ trợ khách hàng một cách tốt nhất. Nhà đăng ký mới cũng sẽ kế thừa toàn bộ quyền và trách nhiệm của FTI trong việc đảm bảo quyền sử dụng tên miền của khách hàng và không gây gián đoạn hoạt động của tên miền và Hệ thống máy chủ tên miền - DNS (trong việc duy trì các bản khai tên miền).

“Chúng tôi sẽ thông báo đến khách hàng thông tin đầy đủ của Nhà đăng ký mới vào ngày 18/1/2018 và tiếp nhận ý kiến phản hồi của khách hàng đến hết ngày 31/1/2018. Đối với khách hàng đồng ý chuyển đổi sang Nhà đăng ký mới do FTI chỉ định, việc chuyển đổi sẽ được thực hiện trong khoảng thời gian từ ngày 1/2/2018 đến ngày 20/3/2018. Sau thời điểm này, việc chuyển đổi Nhà đăng ký sẽ do VNNIC chỉ định và triển khai cho khách hàng. Mọi hoạt động chuyển đổi đều không gây gián đoạn hay phát sinh chi phí cho khách hàng", thông báo của FTI cho hay.

FTI cũng cho biết, trong trường hợp khách hàng không đồng ý chuyển sang Nhà đăng ký mới do FTI chỉ định mà muốn chủ động lựa chọn Nhà đăng ký khác, khách hàng liên hệ với FTI qua hòm thư tenmien@fpt.com.vn trước ngày 31/1/2018, FPI sẽ liên hệ qua email và điện thoại để hướng dẫn khách hàng thủ tục chuyển đổi. Thông tin gồm Tiêu đề email; Đề nghị chuyển đổi Nhà đăng ký tên miền ….; Danh sách tên miền của khách hàng; Số điện thoại và họ tên đầu mối liên hệ của khách hàng.

Theo Báo cáo tài nguyên Internet Việt Nam 2017, tính đến cuối tháng 10 năm ngoái, số tên miền quốc gia “.VN” duy trì trên hệ thống đã là 422.601 tên miền, tên miền “.VN” tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu ASEAN đã đạt được từ năm 2011. Cũng theo báo cáo này, tính đến cuối tháng 10/217, có 15 nhà đăng ký tên miền .VN, bao gồm: P.A Việt Nam, Mắt Bão, Nhân Hòa, iNet, VNPT, ESC, DOT VN, GLTEC, GMO Runsysstem, SPT, WEBNIC, Instra, EuroDNS, InternetX và FPT. Trong đó, tính đến ngày 31/10/2017, tổng số tên miền .VN do nhà đăng ký FPT quản trị và vận hành là 51.862 tên miền.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận