Việt Nam đặt mục tiêu đạt 600.000 tên miền quốc gia .VN vào năm 2020

Việt Nam đặt mục tiêu đạt 600.000 tên miền quốc gia .VN vào năm 2020

Việt Nam đặt mục tiêu đạt 600.000 tên miền quốc gia .VN vào năm 2020

Ông Trần Minh Tân,  Giám đốc VNNIC chủ trì hội nghị Nhà đăng ký tên miền  ".VN" năm 2017.

Ngày 11/5/2017, tại trụ sở Trung tâm Internet Việt Nam - Chi nhánh Đà Nẵng, Trung tâm Internet Việt Nam tổ chức Hội nghị các nhà đăng ký tên miền “.VN” năm 2017.

Hội nghị này được VNNIC tổ chức thường niên hàng năm nhằm tạo ra một diễn đàn để trao đổi kinh nghiệm, chia sẻ thông tin giữa các Nhà đăng ký trong quá trình cấp phát, quản lý tên miền tại đơn vị mình. Đây cũng là dịp để các Nhà đăng ký tên miền chia sẻ những khó khăn, vướng mắc trong việc cấp phát tên miền “.VN” và cùng nhau trao đổi, thống nhất về kế hoạch hành động phát triển thị trường tên miền.vn.

Hội nghị năm nay được VNNIC tổ chức trên tinh thần chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam tại phiên họp toàn thể Ủy ban quốc gia về ứng dụng CNTT ngày 16/12/2016. Thực hiện chỉ đạo của Phó Thủ tướng, VNNIC đã chủ động xây dựng phương án kế hoạch tổng thể thúc đẩy phát triển thị trường đăng ký, sử dụng tên miền quốc gia Việt Nam “.VN” đến năm 2020.

Tham dự và chủ trì hội nghị Nhà đăng ký năm 2017 có ông Trần Minh Tân - Giám đốc VNNIC, đại diện lãnh đạo và cán bộ phụ trách các phòng ban của VNNIC và đặc biệt là sự tham gia của lãnh đạo, cán bộ phụ trách kinh doanh tên miền đến từ 11 Nhà đăng ký tên miền trong nước.

Với vai trò là cơ quan quản lý nhà nước về tên miền “.VN”, VNNIC đã chia sẻ các thông tin về số liệu phát triển tên miền “.VN” của toàn hệ thống Nhà đăng ký sau gần một năm thực hiện theo cơ chế mới, đồng thời cung cấp các kết quả nghiên cứu thị trường, phân tích các điểm mạnh cũng như khiếm khuyết của thị trường tên miền “.VN” nói chung và của các Nhà đăng ký nói riêng.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận