Việt Nam Tái Chế tái khởi động thu chương trình gom rác thải điện tử tận nhà

Việt Nam Tái Chế tái khởi động thu chương trình gom rác thải điện tử tận nhà

Tiếp nối thành công của những đợt thu gom rác thải điện tử tận nhà tại Tp. Hồ Chí Minh và Hà Nội (năm 2016, đầu năm 2017), Việt Nam Tái Chế cho biết sẽ tái khởi động chiến dịch môi trường đầy ý nghĩa này tại thủ đô Hà Nội, đồng thời tham gia Ngày hội Tái chế vào ngày 23/9 tới.

Bắt đầu từ ngày 16/9 cho đến hết tháng 10/2017, Việt Nam Tái Chế sẽ tiến hành thu gom rác thải điện tử tận nhà tại 4 phường của Hà Nội, gồm: phường Quán Thánh và Thành Công (quận Ba Đình); phường Nghĩa Tân và Yên Hòa (quận Cầu Giấy).

Cùng với việc thu gom rác thải điện tử, các tình nguyện viên của Việt Nam Tái Chế còn tuyên truyền những kiến thức hữu ích về môi trường nói chung cũng như rác thải điện tử nói riêng đến người dân, góp phần nâng cao nhận thức bảo vệ môi trường tại Việt Nam.

Thân thiện môi trường, rác thải điện tử, Bảo ve môi trường, Việt Nam tái chế,

Với chương trình lần này, Việt Nam Tái Chế đã nhận được sự hỗ trợ, phối hợp thực hiện của Sở Tài nguyên và Môi trường, Chi cục Bảo vệ Môi trường và các Ủy ban nhân dân địa phương. Bên cạnh việc thu gom rác thải điện tử, chương trình còn thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa, như: chạy xe diễu hành trên các trục giao thông chính trong địa bàn các phường, tiếp cận, phát tờ rơi, tuyên truyền, thăm dò ý kiến và tặng quà cho các hộ gia đình.

Cô Miriam Lassernig - phát ngôn viên của tổ chức Việt Nam Tái Chế - cho biết: "Chúng tôi đã thực hiện chiến dịch thu gom rác thải điện tử tận nhà tại Hà Nội vào cuối năm 2016 và nhận được kết quả khả quan với hơn 200 thiết bị thu được. Tuy nhiên, sau khi thực hiện các cuộc khảo sát, chúng tôi nhận ra rằng nhận thức của người dân về rác thải điện tử vẫn còn khá hạn chế. Ngoài ra, sau hơn 1 năm, lượng rác thải điện tử ở đây đã tăng lên đáng kể theo thời gian. Do đó, chúng tôi quyết định tiếp tục đồng hành cùng người dân Hà Nội, thực hiện Chiến dịch thu gom rác thải điện tử tận nhà đợt 2 để tiếp tục truyền bá Thông Điệp Xanh cũng như tạo nên thói quen xử lý rác thải điện tử đúng cách cho người dân địa phương”.

Dịp này, Việt Nam Tái Chế cũng tiếp tục phổ cập rộng rãi Chiến dịch 10.000 cam kết “Thải bỏ rác thải điện tử có trách nhiệm”. Sau nửa năm phát động, chiến dịch đã thu được gần 4.500 cam kết. Đây là một dấu hiệu tích cực, cho thấy người dân Việt Nam rất quan tâm đến khái niệm Môi trường Xanh.

Ngoài ra, Việt Nam Tái Chế còn tham gia Ngày hội Tái Chế, được tổ chức vào ngày 23/09/2017 tại vườn hoa Lạc Long Quân, Tây Hồ, Hà Nội. Nhiều hoạt động vui nhộn, thú vị liên quan đến thông điệp 3T đã được Việt Nam Tái Chế tổ chức tại đây: Tiết giảm, Tái sử dụng và Tái chế. Đặc biệt, rác thải điện tử được thu gom tại Ngày hội Tái Chế sẽ được  Việt Nam Tái Chế phân loại theo từng dòng thiết bị, tháo gỡ và xử lý theo đúng quy trình công nghệ kỹ thuật cao, chuyên nghiệp, thân thiện với môi trường nhằm đảm bảo tối đa hoá lượng tài nguyên thiên nhiên thu hồi được sau tái chế.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận