Việt Nam trong top 20 quốc gia sử dụng Internet qua mobile cao nhất thế giới

Việt Nam trong top 20 quốc gia sử dụng Internet qua mobile cao nhất thế giới

Việt Nam trong top 20 quốc gia sử dụng Internet qua mobile cao nhất thế giới

Theo thống kê của Appota, Việt Nam đứng thứ 16 trong số 20 quốc gia có số người sử dụng Internet cao nhất thế giới với 49 triệu người, số lượng thuê bao di động đạt 131,9 triệu.

Cũng theo báo cáo này của Appota, số người chỉ sử dụng mobile để truy cập Internet tại Việt Nam (đặc biệt từ 18-34 tuổi) chiếm tỷ lệ cao so với người chỉ sử dụng máy tính hoặc nhiều thiết bị khác nhau. Tỷ lệ này so với một số nước trong khu vực như Singapore, Malaysia là khá cao.

 thương mại điện tử, hành vi người dùng, sử dụng smartphone, nghiên cứu hành vi người dùng, Người dùng điện thoại, Mobile Internet, thu thập dữ liệu thị trường,

Bên cạnh đó, lượng người dùng thiết bị Android ở Việt Nam chiếm 68%, iOS là 25%.

Thống kê cũng chỉ ra rằng, người sử dụng Internet bằng mobile tại Việt Nam dành nhiều thời gian cho việc vào mạng xã hội (94%), nhắn tin (91%), tìm kiếm thông tin (87%), truyền thông và giải trí (73%), âm nhạc (72%), game (67%), đọc tin tức và thời tiết (65%). Trong khi đó, các hoạt động chiếm thời lượng thấp là mua sắm và thương mại điện tử (43%), du lịch (42%) và đọc sách, truyện (39%).

Appota cho biết đơn vị này thu thập dữ liệu thị trường mobile cùng sự hợp tác của Google.

Ngoài ra, công ty này còn tham khảo tài liệu từ một số nguồn khác như nhà phân tích di động Euromonitor. Q&Me, Apteligent, App Annine và Comscore để có một báo cáo đầy đủ nhất.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận