Viettel tham gia nhóm nghiên cứu blockchain cho dịch vụ chuyển tiền toàn cầu của Liên minh Blockchain viễn thông toàn cầu

Viettel tham gia nhóm nghiên cứu blockchain cho dịch vụ chuyển tiền toàn cầu của Liên minh Blockchain viễn thông toàn cầu

Viettel tham gia nhóm nghiên cứu blockchain cho dịch vụ chuyển tiền toàn cầu của Liên minh Blockchain viễn thông toàn cầu

Một liên minh blockchain toàn cầu của các hãng viễn thông đã thông báo rằng 6 công ty viễn thông quốc tế lớn đang gia nhập hàng ngũ của mình, CT Nhật Bản đưa tin ngày 6 tháng 7.

Liên minh, được gọi là là “Nhóm nghiên cứu Blockchain nhà mạng” cũng vừa công bố việc thành lập một nhóm làm việc blockchain mới sẽ tập trung vào các dịch vụ chuyển tiền toàn cầu.

Ra mắt vào tháng 9/2017, CBSG được coi là thành viên sáng lập Tập đoàn viễn thông Nhật Bản Softbank, hãng viễn thông Far EasTone tại Đài Loan, và hai công ty có trụ sở tại Hoa Kỳ - công ty TBCASoft và công ty viễn thông Sprint.

Ba thành viên nữa đã tham gia là LG Uplus của Hàn Quốc, Công ty Viễn thông Etisalat có trụ sở tại UAE và Tập đoàn viễn thông nhà nước của Hàn Quốc KT.

Ở châu Á, các hãng viễn thông hàng đầu mới nhất tham gia là tập đoàn Axiata có trụ sở tại Malaysia, nhà cung cấp viễn thông hàng đầu của Philippines LPDT, Indonesia có Telin và nhà khai thác mạng di động lớn nhất Việt Nam Viettel.

Zain, cung cấp dịch vụ di động và dữ liệu cho gần 47 triệu người tiêu dùng trên khắp Trung Đông và châu Phi, nhà điều hành điện thoại di động hàng đầu Thổ Nhĩ Kỳ Turkcell cũng tham gia.

Giám đốc kinh doanh quốc tế của Viettel, ông Đoàn Đại Phong, đã chia sẻ một số hiểu biết về tham vọng của hệ sinh thái blockchain liên nhà cung cấp toàn cầu của CBSG, nói rằng các dịch vụ mới sẽ bao gồm “top-up điện thoại di động, roaming ví, thanh toán bù trừ và thanh khoản bảo đảm, xác thực cá nhân [và] các ứng dụng IoT”.

Tiềm năng của Blockchain, một đại diện của Axiata cho rằng “theo thiết kế [...] cực kỳ phù hợp” để hợp lý hóa các hãng viễn thông toàn cầu “giữa các bên được tin cậy, kết nối và phân phối” đang được công nhận bởi số lượng doanh nghiệp công nghiệp lớn.

Vào tháng 5, Cointelegraph đã đưa tin về thử nghiệm trực tiếp thành công của một bằng chứng khái niệm blockchain (PoC) có thể tự động thanh khoản các dịch vụ giữa các nhà cung cấp dịch vụ và giữa các ngành công nghiệp viễn thông, được hoàn thành bởi hai công ty viễn thông lớn từ Hồng Kông và Vương quốc Anh.

Đầu năm nay, hãng viễn thông Trung Quốc Huawei đã công bố dịch vụ đám mây blockchain trên nền tảng Hyperledger mới nhất của mình, và nhà khai thác viễn thông Hàn Quốc SK Telecom cũng công bố hai nền tảng công nghệ blockchain mới, một nền tảng cho quản lý tài sản số và một hỗ trợ cho hệ sinh thái đầu tư ICO.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận