Vinasun kiện Grab: "Vinasun chọn nhắm vào Grab để tấn công"

Vinasun kiện Grab: "Vinasun chọn nhắm vào Grab để tấn công"

Thông tin sau vụ xét xử sơ thẩm vụ kiện của Vinasun, Grab Việt Nam cho hay, các cáo buộc của Vinasun là thiếu căn cứ và không hợp lý, đồng thời cho rằng, "Vinasun chọn nhắm vào Grab để tấn công".

Vinasun kiện Grab: Vinasun chọn nhắm vào Grab để tấn công

Vinasun kiện Grab Việt Nam đòi bồi thường thiệt hại vì lợi nhuận giảm sút.

Hôm nay, 6/2, Tòa án Nhân dân TP.HCM đã có phiên xét xử sơ thẩm đầu tiên vụ Vinasun kiện Grab Việt Nam đòi bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng đối với khoản lợi nhuận bị sụt giảm hơn 40 tỷ đồng trong năm 2016 và nửa đầu năm 2017. Hãng taxi Vinasun cho rằng, khoản lợi nhuận sụt giảm này là do hoạt động kinh doanh trái pháp luật ở Việt Nam và vi phạm Luật cạnh tranh của Grab Việt Nam gây ra.

Tuy nhiên, phía Grab Việt Nam cho rằng: "Cáo buộc và yêu sách của Vinasun là hoàn toàn chưa thuyết phục và không hợp lý".

Thông tin sau phiên tòa, Grab cho hay, việc triển khai thí điểm xe hợp đồng điện tử (dịch vụ GrabCar) của Grab Việt Nam được thực hiện theo Quyết định số 24 của Bộ GTVT. Đồng thời, đề án thí điểm này cũng không chỉ có mình Grab mà còn có 9 đơn vị khác cùng tham gia thí điểm (trong đó có Vinasun). Phía Vinasun cũng thừa nhận, Vinasun chỉ thực hiện nghiên cứu, phân tích tình hình hoạt động kinh doanh của Grab Việt Nam mà không thực hiện với các đơn vị còn lại. "Điều này cho thấy, Vinasun chỉ lựa chọn nhắm vào Grab Việt Nam để tấn công".

Về các cáo buộc còn lại của Vinasun, Grab cho hay doanh nghiệp này hoạt động tuân thủ luật pháp hiện hành, trong đó có Luật cạnh tranh hay Luật Giao dịch điện tử. Grab hiện đã được Bộ Công Thương xác nhận đăng ký ứng dụng sàn giao dịch thương mại điện tử.

Ngoài ra, đơn vị này đã và đang thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thuế. Cụ thể, kỳ kê khai thuế 10 tháng đầu năm 2017 Grab đã nộp Ngân sách Nhà nước một khoản nghĩa vụ thuế tổng cộng là 142 tỷ đồng. "Vì vậy, cáo buộc Grab Việt Nam vi phạm nghĩa vụ thuế là một cáo buộc vô căn cứ".

Tại tòa, Grab Việt Nam cũng có ý kiến rằng "Các doanh nghiệp nói chung, đặc biệt là các công ty đại chúng có vốn hoá thị trường lớn như Vinasun, giả sử có giảm sút về doanh thu hoặc lợi nhuận, các doanh nghiệp này nên tập trung nghiên cứu, đổi mới cách thức kinh doanh và nâng cao chất lượng dịch vụ, quản lý doanh nghiệp, đặc biệt cần chú trọng đầu tư vào công nghệ và phát triển nguồn nhân lực để cải thiện năng lực cạnh tranh nhằm đem lại những tiện ích tốt nhất cho khách hàng cũng như sự phát triển của xã hội, phù hợp với xu thế phát triển khoa học công nghệ toàn cầu".

Theo ICTnews

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận